Chủ tịch UEFA lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc ở EURO 2012

09:53 Thứ năm 07/06/2012

Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini, vừa lên tiếng cảnh báo Mario Balotelli rằng tiền đạo này sẽ bị "ăn thẻ", thậm chí là bị phạt nặng, nếu tự ý rời sân vì bị phân biệt chủng tộc.

Chủ tịch UEFA Michel Platini - Ảnh: Getty

Vài ngày trước, "Ngựa chứng" từng lên tiếng chia sẻ rằng anh sẽ rời sân thi đấu ngay lập tức nếu bị khán giả la ó bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, thậm chí anh còn tuyên bố sẽ giết một ai đó nếu họ ném chuối về phía anh.

Phản hồi lại phát ngôn của chân sút hiện đang khoác áo Man City và ĐTQG Italia, Michel Platini cho biết: "Balotelli nói rằng cậu ấy sẽ rời sân nếu bị phân biệt chủng tộc ư? Điều này không thuộc thẩm quyền quyết định của cậu ấy. Các trọng tài mới là người được quyền đưa ra quyết định dừng thi đấu hay không. Nếu cậu ấy tự ý rời sân cậu ấy sẽ bị trường phạt bằng hình thức "ăn thẻ" và thậm chí là phải nhận án treo giò"

Gần đây, HLV Cesare Prandelli cũng đưa ra những phát ngôn khá sốc khi tuyên bố ĐT Italia sẵn sàng rút lui khỏi EURO 2012 và ông sẽ chẳng cảm thấy vấn đề gì nếu không phải tham dự giải đấu này. Phản ứng về thái độ của vị thuyền trưởng "Azzurri", Platini nói: "Khi nói rằng ĐT Italia có thể sẽ ở nhà, Prandell đã mắc phải sai lầm lớn. Ông ấy có thẩm quyền gì mà nói như vậy? Việc đi hay ở nhà là quyết định của Liên đoàn bóng đá Italia chứ không phải ông ta".

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục