Chủ tịch RFEF đối mặt tội "tấn công tình dục", Real Madrid, Barcelona có thể bị vạ lây

22:39 Thứ hai 28/08/2023

Văn phòng công tố Tây Ban Nha mở cuộc điều tra sơ bộ về tội "tấn công tình dục" của Chủ tịch RFEF Luis Rubiales với Jenni Hermoso. Barcelona và Real Madrid đối mặt nguy cơ bị loại khỏi các giải đấu của UEFA.

Trong ngày hôm nay, văn phòng công tố của Tây Ban Nha đã thông báo rằng họ sẽ mở một cuộc điều tra sơ bộ về cáo buộc "tấn công tình dục" nhắm vào Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales khi cưỡng hôn nhà vô địch World Cup trong lễ trao giải.

Hành vi của Rubiales sẽ được các công tố viên điều tra xem xét cẩn thận, đại diện văn phòng công tố cho biết hành động này có thể cấu thành "tội tấn công tình dục". Đồng thời, Jennifer Hermoso cũng được mời đến làm việc với các công tố trong vòng 15 ngày tới để được nhận các thông báo về các quyền của bản thân với tư cách là nạn nhân và "nộp đơn khiếu nại" nếu cần thiết.

Chủ tịch RFEF đối mặt tội

 

Ở diễn biến khác, Tòa án Hành chính Thể thao Tây Ban Nha (TAD) sẽ có phiên họp trong hôm nay để nghiên cứu yêu cầu đình chỉ chức vụ của chủ tịch Rubiales do chính phủ đưa ra. Theo đó, việc đình chỉ này có thể kéo dài hơn thông báo 90 ngày của FIFA khi chờ phán quyết cuối cùng của TAD.

Chủ tịch RFEF đối mặt tội

 Chủ tịch RFEF có khả năng bị đình chỉ dài hơn thời gian FIFA đề ra khi TAD can thiệp.

Tuy nhiên, đài Onda Cero cho biết RFEF đã cảnh báo chính phủ Tây Ban Nha về hậu quả nếu quyết định đẩy Luis Rubiales khỏi chức chủ tịch được thi hành.

Tổng thư ký RFEF, ông Andreu Camps, cho rằng sự can thiệp của chính quyền Tây Ban Nha vào vấn đề của ông Rubiales có thể dẫn đến hậu quả là tất cả các đội bóng của quốc gia sẽ bị loại khỏi các giải đấu của UEFA.

Nếu điều này xảy ra, người hâm mộ sẽ không được theo dõi cả các đội bóng đá nam như Real Madrid và Barcelona tranh tài ở Champions League.

* Ảnh: Reuters

Quốc An | 21:20 28/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục