Chủ tịch Real ăn tối với ban lãnh đạo Atletico

15:29 Thứ năm 27/09/2012

Madrid không chỉ là thành phố tráng lệ, hiện đại mà còn nổi tiếng bởi sở hữu hai đội bóng lừng danh là Real và Atletico. Tuy nhiên, dù là “anh em một nhà” nhưng mối quan hệ giữa Real và Atletico chưa bao giờ tốt đẹp.

Perez và Miguel Angel Gil (phải) đã “nhìn về một hướng”

Sự thù hận, đối nghịch giữa họ đã xuất hiện từ lâu và tồn tại dai dẳng đến ngày nay. Đỉnh điểm về mối xung khắc giữa đôi bên trong năm nay chính là vụ Atletico cầm đầu một nhóm các CLB khác chống lại Real và Barca (hai đội được nhận tiền bản quyền truyền hình cao hơn) để đòi công bằng. Vụ kiện này suýt chút đã khiến La Liga 2012/13 phải hoãn lại.

Vụ Atletico bán chân sút Aguero cho Man City, thay vì cho Real cũng là một câu chuyện khiến mối xung đột giữa Real - Atletico căng thẳng. Có thể nói, cũng chính vì không mua được Aguero, bị Atletico “chọc gậy bánh xe” vụ bản quyền truyền hình nên Real đã đóng cửa mọi quan hệ với “gã hàng xóm” này suốt 18 tháng qua.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai đội có vẻ đã được bình thường hóa sau khi chủ tịch Real, Florentino Perez ăn tối cùng bộ ba quyền lực của Atletico là GĐĐH Miguel Angel Gil, TGĐ Jose Angel Sanchez và chủ tịch Enrique Cerezo.

Cuộc gặp này không chỉ giúp xóa bỏ mọi hiềm khích trước đó giữa hai đội, mà còn mở ra những vụ làm ăn mới, ví dụ trong việc chuyển nhượng tương tự như vụ Atletico từng mua ngôi sao trẻ Jurado của Real hay Jose Reyes. Còn nhớ, tiền vệ này sau khi giúp Real vô địch TBN năm 2007 (theo dạng cho mượn từ Arsenal) đã đến đầu quân cho Atletico ở mùa giải 2007/08.

Biết đâu khi TTCN mùa Đông mở cửa, Real và Atletico sẽ lại hợp tác cùng nhau. Ở đó, nếu Real có nhu cầu mua chân sút Radamel Falcao, khả năng họ sẽ giành được chữ ký của tiền đạo người Colombia cao hơn những đối thủ khác như Chelsea, Man City nhờ đã chấm dứt chiến tranh lạnh với Atletico.

Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục