“Chu kỳ buông” đến sớm có thể giúp ích cho Arsenal

17:28 Thứ năm 04/01/2024

TinTheThao.com.vnVẫn còn thời gian và cơ hội để thầy trò Mikel Arteta sửa sai trong phần còn lại của mùa giải.

Thi đấu thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa, bất ngờ sảy chân trong một vài quãng ngắn để rồi tự tay ném đi cơ hội bước lên ngôi vô địch là kịch bản quen thuộc mà người hâm mộ Arsenal từng chứng kiến vài lần trước đây. Câu chuyện năm nay đến sớm hơn, nhưng như vậy có khi lại là điều may mắn cho đội chủ sân Emirates.

 - Bóng Đá

 Arsenal để thua trận thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Khoảnh khắc Julian Alvarez sút tung lưới Bernd Leno ở vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái, ấn định chiến thắng 2-1 cho Manchester City, nó như vết dao cứa vào tim thầy trò Mikel Arteta. Khi “The Citizens” rời sân Craven Cottage với trọn vẹn 3 điểm, nhiều cổ động viên Arsenal hiểu rằng, họ không còn là đội làm chủ cuộc chơi.

Chẳng thế mà dù vẫn còn đến 5 trận đấu nữa nhưng “Pháo thủ” xuống tinh thần thấy rõ. Martin Odegaard và các đồng đội liên tiếp mất điểm ở những vòng tiếp theo. Cuối cùng, họ kém Manchester City tới 5 điểm khi mùa giải 2022/2023 chính thức hạ màn. Arsenal chấp nhận về nhì dù nắm giữ ngôi đầu 248 ngày.

Mùa giải năm ngoái, đại diện Bắc London đã gục ngã ở những vòng đấu cuối cùng. William Saliba chấn thương, Thomas Partey xuống phong độ, Bukayo Saka bị quá tải sau khoảng thời gian dài cày ải. Giấc mơ vô địch của đội chủ sân Emirates sụp đổ chóng vánh. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến huấn luyện viên Mikel Arteta không kịp trở tay.

Sự non nớt, tinh thần thi đấu rời rạc tiếp tục quay trở lại ám ảnh chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các học trò ở mùa giải năm nay. Những tưởng trận hòa quả cảm tại thánh địa Anfield sẽ là minh chứng cho bản lĩnh của đại diện Bắc London, nhưng rồi họ đánh mất tất cả chỉ sau hai thất bại liên tiếp trước West Ham và Fulham. Arsenal tạm thời tụt xuống vị trí thứ tư, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm.

Hai thất bại bạc nhược đó phơi bày mọi điểm yếu mà Arsenal gặp phải. Hàng thủ mắc sai lầm, tuyến giữa thiếu đột biến, những mũi nhọn tấn công trở nên vô hại, chưa kể tâm lý yếu đuối của các cầu thủ. Trong đêm mưa ở Craven Cottage, chắc hẳn chính huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã nhận ra nhiều điều.

 - Bóng Đá

 Arsenal phải nhanh chóng trở lại cuộc đua vô địch.

Vị thuyền trưởng của “Pháo thủ” đã thấy tất cả, nhưng quan trọng hơn là, ông sẽ làm gì tiếp theo. Khác với mùa giải trước, Mikel Arteta còn cả một kỳ chuyển nhượng mùa đông và đủ thời gian để vực dậy đội bóng này. Phải hành động ngay lập tức nếu Arsenal muốn tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Khoảng cách 5 điểm không quá lớn, nhất là khi Liverpool hay Manchester City cũng có vấn đề của riêng mình. Nhưng chính Arsenal cũng phải học cách “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Nếu “Pháo thủ” chẳng thể bước qua ám ảnh tâm lý, thì họ cũng chỉ nên hài lòng với cuộc đua top 4 thay vì nghĩ đến những giấc mộng xa xôi.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:30 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục