CHÍNH THỨC: Man City đã có được HLV Manuel Pellegrini trong 3 năm tới

23:53 Thứ sáu 14/06/2013

Ông Manuel Pellegrini cuối cùng cũng đã chính thức trở thành HLV của đội bóng Manchester City theo một bản hợp đồng có thời hạn ba năm và ngay sau khi nhận nhiệm vụ, những lời đầu tiên của ông là "Chúng tôi có đội hình xuất sắc nhất ở giải đấu này."

Ông đến từ đội bóng La Liga Malaga và nhận chiếc "ghế nóng" từ tay HLV Roberto Mancini, người đã bị đuổi việc sau một mùa giải đáng thất vọng. Pellegrini tuyên bố: "Tôi rất hạnh phúc khi được nhận lấy cơ hội đầy thử thách nhưng cũng hết sức hào hứng này. Đội bóng có một tầm nhìn rất rõ ràng cho tương lai để thành công cả trong và ngoài sân cỏ và tôi sẽ toàn tâm toàn ý tham gia vào dự án này để cống hiến hết mức có thể."

"Tôi rất hân hạnh. Tôi rất tự hào vì được trở thành người được Man City chọn làm HLV trưởng năm sau. Tôi đã và đang có rất nhiều lời đề nghị từ rất nhiều đội bóng lớn, nhưng sau khi nói chuyện cùng các đồng sự của mình, tôi đã quyết định đến một đội bóng lớn để có thể đạt được một mục tiêu lớn như Man City."

"Điều quan trọng là chúng tôi có một đội hình mạnh nhất giải Ngoại Hạng. Roberto (Mancini) đã làm rất tốt công việc của mình. Thật khó để vô địch giải đấu này sau 44 năm nhưng giờ là lúc chúng tôi phải thay đổi để đi đến những thành tựu mới."

"Đổi gió": Quá chán nản với ông chủ Ả Rập "dỏm" của Malaga, Pellegrini đã tìm đến với những ông chủ Ả Rập "xịn" của City - Ảnh: Internet

Bàn về thứ bóng đá mà ông sẽ xây dựng tại City, Pellegrini không giấu diếm triết lý bóng đá tấn công đã làm nên "thương hiệu" của mình ở Malaga và Real Madrid: "Tôi thích bóng đá đẹp và bóng đá tấn công để những người đến sân xem đội nhà thi đấu đều có thể tận mục sở thị một màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi sẽ không phải là đội bóng cố sống cố chết ghi cho được một bàn rồi rút về khư khư phòng ngự. Thay vào đó, chúng tôi sẽ luôn dồn ép đối thủ về phần sân nhà của họ với bóng đá đẹp của mình."

Chủ tịch City ông Khaldoon Al Mubarak tuyên bố: "Manuel là một HLV đầy kinh nghiệm và tài năng, với một bản hồ sơ lý lịch rất ấn tượng." Giám đốc Ferran Soriano cũng nói thêm: "Manuel là một HLV rất giàu kinh nghiệm và đã từng chinh chiến thành công ở nhiều giải đấu . Ông có biệt tài khiến các cầu thủ của mình chơi với 200% sức lực và xây dựng một đội bóng giàu tính đoàn kết."

Pellegrini sẽ mang theo ba cộng sự của mình - được website Man City miêu tả là "những trợ lý đắc lực nhất" của ông đến sân Etihad. Người bạn lâu năm và cũng là trợ lý của ông ở Malaga Ruben Cousillas sẽ tiếp tục vai trò này ở City, trong khi đó, HLV thủ môn Xabier Mancisidor và HLV thể lực Jose Cabello cũng theo ông đến công sở mới.

Brian Kidd, một cựu cầu thủ City, người đã là cánh tay phải đắc lực của HLV Mancini thời còn cầm quyền ở đây, sẽ tiếp tục vai trò này.

Trong khi đó, Malaga vừa bổ nhiệm một cựu HLV Real Madrid khác là Bernd Schuster là HLV trưởng sau sự ra đi của HLV Pellegrini

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục