CHÍNH THỨC! Everton lần thứ 2 bị trừ điểm ở mùa này

20:29 Thứ hai 08/04/2024 | 1

Ban tổ chức Premier League tiếp tục tung ra đòn trừng phạt đội chủ sân Goodison Park.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Everton bị trừ 10 điểm sau cuộc điều tra của Premier League về việc vi phạm các quy tắc tài chính. Dù vậy, Everton không chấp nhận án phạt. Họ quyết kháng cáo và thành công. Sau cùng, án phạt đã giảm từ 10 điểm xuống còn 6 điểm, và có hiệu lực ngay lập tức.

Tuy nhiên, tình hình chưa êm ả đối với đội chủ sân Goodison Park. Sau khi kết thúc buổi điều trần đối với các tiêu chuẩn về lợi nhuận và tính bền vững, Everton tiếp tục bị trừ điểm lần thứ hai.

Everton player has given Manchester United a potential summer transfer target - Bóng Đá

 Everton tiếp tục bị trừ điểm.

 "Một Ủy ban độc lập đã ngay lập tức trừ 2 điểm đối với Everton, vì vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League trong giai đoạn kết thúc mùa 2022/23," Premier League thông báo.

Với quyết định mới nhất, Everton tụt một bậc xuống vị trí thứ 16. Hiện họ có 27 điểm sau 31 trận, hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

Các CLB Premier League chỉ được phép thua lỗ tối đa 105 triệu bảng trong thời gian 3 năm nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, Everton ghi nhận khoản lỗ hàng năm trong 5 năm liên tiếp, tổng cộng hơn 430 triệu bảng trong giai đoạn này.

Tiểu Lam | 19:59 08/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục