Chiết Giang ngược dòng hạ gục đương kim vô địch Hisamitsu Springs

10:08 Thứ hai 14/09/2015

Tối 13/9, Chiết Giang – Trung Quốc đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước nhà đương kim vô địch Hisamitsu Seiyaku Springs từ Nhật Bản trong trận ‘Chung kết sớm’ giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015.

Trong mùa giải 2013/14, Chiết Giang đã khiến các fan hâm mộ của Thiên Tân – Trung Quốc choáng váng khi vượt qua đối thủ để giành chức vô địch ở giải quốc gia. Trong trận đấu với Hisamitsu Seiyaku Springs tối qua, đội hình ra sân của Chiết Giang có những cái tên nổi bật như Li Jing, Qiu Yanan, Yang Zhou Huimin và Wang. Mặc dù được đánh giá là một trong những đội mạnh ở giải đấu nhưng Chiết Giang không có bất kỳ tuyển thủ quốc gia ở thời điểm hiện tại nào trong đội hình.

Trong khi đó đương kim vô địch giải đấu, Hisamiitsu Seiyaku Springs có 4 tuyển thủ quốc gia, những người gần đây đã tham gia thi đấu tại World Cup bóng chuyền 2015 được tổ chức trên quê nhà. Trong đó có cả VĐV thuận tay trái Miyu Nagaoka và Yuki Ishii. Trong trận đấu với Chiết Giang, Hisamiitsu tung vào sân đội hình mạnh bao gồm cả Nagaoka, Risa Shinnabe, Nana Iwasaka và Tatjana Bokan – VĐV nước ngoài từ Montenegro.

Hisamitsu Seiyaku Springs chắn một tình huống đập bóng của Chiết Giang. Ảnh: Internet.

Cả hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao, hai đội đã có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính và bước ngoặt trận đấu chỉ đến khi tỷ số set thứ nhất là 13-13. Với màn trình diễn ấn tượng của Bokan và khả năng phát bóng tốt của Nagaoka. Nhà đương kim vô địch đến từ Nhật Bản đã giành thắng lợi trong set 1 với tỷ số 25-22.

Chiến thắng trong set thi đấu thứ nhất khiến tâm lý thi đấu của các tay đập Hisamitsu Springs có sự tự tin lớn. Đại diện Nhật Bản đã vươn lên dẫn trước 5-1 rồi 10-5 trong set hai, nhưng các tay đập Hisamitsu Springs không giữ được lợi thế dẫn điểm của mình. Với sự xuất sắc của bộ đôi Li Jing và Qiu Yanan, các tay đập Chiết Giang đã vươn lên mạnh mẽ để cân bằng tỷ số 11-11 và tiếp tục chuỗi ghi điểm ấn tượng ở những phút sau đó để giành thắng lợi 25-21, cân bằng tỷ số 1-1.

Thất bại ở set thi đấu thứ hai, các tay đập Hisamitsu vẫn thi đấu ổn định trong set thứ 3 với Nagaoka và Shinnabe liên tục xuyên thủng hàng phòng thủ của Trung Quốc để giúp đại diện Nhật Bản giành thắng lợi dễ dàng với tỷ số 25-16.

Kịch tính trận đấu đã được đẩy cao trong set 4 khi hai đội đều quyết tâm giành thắng lợi ở set đấu này. Tuy nhiên, ở thời khắc khó khăn, các tay đập Chiết Giang đã chứng minh được bản lĩnh của mình. Khi từng bước rút ngắn khoảng cách về điểm số để vươn lên dẫn trước 19-18 rồi 22-20 và 23-21 nhờ sự xuất sắc của Li Jing.

Khi Chiết Giang vươn lên dẫn trước 24-22, chỉ cần một điểm nữa để giành thắng lợi trong set đấu. Các tay đập Hisamitsu đã ghi được 1 điểm trước khi Qiu Yanan ghi điểm quyết định giúp Chiết Giang giành thắng lợi với tỷ số 25-23.

Trong set đấu quyết định, các tay đập Chiết Giang là những người có khởi đầu tốt hơn và liên tục là đội dẫn điểm trước. Sự xuất sắc của Li Jing đã giúp đại diện Trung Quốc vươn lên dẫn trước 13-10. Ở tình huống phát bóng sau đó, với sự phối hợp của Qiu Yanan và Yang Zhou đã giúp Chiết Giang dẫn trước 14-10. Nagaoka đã ghi được 1 điểm giúp nhà đương kim vô địch Nhật Bản rút ngắn khoảng cách xuống còn 11-14 trước khi Chiết Giang có điểm quyết định để giành thắng lợi với tỷ số 15-11. Tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Các cô gái Chiết Giang có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại giải đấu năm nay. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu tối qua, Li Jing là người ghi điểm nhiều nhất cho Chiết Giang – Trung Quốc và cũng là người ghi điểm nhiều nhất trong trận đấu với 29 điểm trong đó có 24 điểm từ những tình huống bật cao đập bóng. Ở phía bên kia lưới, Risa Shinnabe là người ghi điểm hàng đầu cho Hisamitsu Seiyaku Springs với 22 điểm, trong đó có 19 cú ace. Miyu Nagaoka cũng đóng góp 17 điểm trong 5 set đấu.

Phát biểu sau chiến thắng của các học trò, HLV Wu Sheng của Chiết Giang cho biết: "Trong set thi đấu thứ nhất, các VĐV của chúng tôi đã có một chút lo lắng, nhưng may mắn thay họ đã thi đấu với phong độ tốt nhất ở những set đấu sau đó. Chúng tôi đã có những lúc thi đấu không tốt trong set 3 và 4, liên tục mắc những sai lầm không đáng có. Hisamitsu là một đội bóng rất mạnh và họ đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trong trận đấu. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc khi Chiết Giang giành thắng lợi. Nếu hai đội gặp nhau một lần nữa trong trận chung kết, tôi tin rằng Chiết Giang có thể lặp lại kỳ tích.”

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục