Chiến thắng xấu xí của Liverpool

10:41 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có một trận đấu không hề tốt trước Sheffield United, nhưng những khoảnh khắc xuất thần từ các ngôi sao đã giúp họ thu về 3 điểm trọn vẹn.

Liverpool hiểu rằng họ cần đánh bại Sheffield United trong bối cảnh Arsenal lẫn Man City đều đã có được 3 điểm trước đó 24h. Chỉ có một chiến thắng mới giúp thầy trò Jurgen Klopp lấy lại ngôi đầu bảng. Mặt khác, nó sẽ là bước đà để Liverpool bước vào giai đoạn mà cựu danh thủ Jamie Carragher mô tả là "bước ngoặt của cuộc đua vô địch Premier League" vào cuối tuần này.

Tuy nhiên Sheffield United chưa bao giờ là đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là từ khi họ thay HLV. Trong 3 vòng đấu gần nhất, Sheffield chỉ thua 1. Họ không thắng nhưng thể hiện một quyết tâm cực kỳ cao độ để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. 2 điểm mà họ lấy được từ Fulham lẫn Bournemouth cho thấy thầy trò Chris Wilder vẫn có tham vọng trụ lại Premier League (dù nó sẽ cực kỳ gian nan).

Liverpool vừa thắng vừa lo sốt vó - Bóng Đá

 Nunez tận dụng tốt sai lầm của đối thủ.

Trong trận đấu tại Anfield, Sheffield đã chủ động chơi thấp. Hàng tiền vệ giăng ngang kèm theo bộ ba trung vệ giúp phần sân nhà của Sheffield luôn có khoảng 5-7 người án ngữ. Tuy nhiên, khi mà các hậu vệ làm tốt công việc của mình thì thủ thành Ivo Grbić lại mắc một sai lầm tai hại. Cú phất bóng bất cẩn của anh khiến trái bóng đập người tiền đạo Darwin Núñez và đi thẳng vào lưới. 

Bàn thắng đó giúp Liverpool cởi bỏ nút thắt của trận đấu và chơi ung dung hơn. Nhưng cũng chính từ thời điểm đó, họ đã đánh mất đi nhịp chơi của mình. Các đường lên bóng của đội bóng áo đỏ tỏ ra hời hợt và thiếu đi sự kết dính. 

Để rồi trong một pha phản công nhanh Sheffield đã trừng phạt đội chủ nhà. Tình huống Conor Bradley đá phản lưới ở phút 58 là cái giá phải trả cho những phút giây lơ là của hệ thống phòng ngự bên phía Liverpool. 

Rất may sự khác biệt của hai đội bóng nằm ở chỗ Liverpool sở hữu rất nhiều ngôi sao. Phút 76, từ một tình huống bóng hai, Alexis Mac Allister tung cú sút nửa nảy ở cự ly tầm 20m thành bàn. Đó là cú sút trước một rừng người phòng ngự của Sheffield. Tuy nhiên, trái bóng vẫn biết đi xuyên qua tất cả và găm thẳng vào góc cao khung thành.

Liverpool vừa thắng vừa lo sốt vó - Bóng Đá

 Khoảnh khắc định đoạt trận đấu.

Bàn thắng này giải tỏa tâm lý cho tất cả cầu thủ Liverpool. Ở thời điểm ấy, đã có những người đã nghĩ về một trận hòa tai hại tại Anfield. Tâm lý ấy cũng dễ hiểu vì thực tế, các chân sút của The Kop đã có một ngày thi đấu không mấy ấn tượng.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng mà họ tạo ra chỉ ở mức 1.72 (Sofascore). Đây là con số đáng báo động, nhất là khi Liverpool chỉ đang đối mặt với một đội bóng bét bảng và hàng thủ của họ đã thủng đến gần 80 quả trước khi hành quân đến Anfield. 

Về lý thuyết, để vô địch Premier League, Liverpool chỉ cần thắng tất cả 8 trận đấu còn lại. Nếu làm được, họ sẽ không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của các đối thủ bám đuổi. Dẫu vậy, trận thắng chật vật trước Sheffield khiến NHM Liverpool phần nào lo lắng về chặng nước rút.

Ngọa Long | 10:11 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục