Chiếc 'phao cứu sinh' cho mùa giải của Chelsea

10:51 Thứ tư 20/12/2023

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London đang đứng trước cơ hội để giành được 1 danh hiệu sau quãng thời gian dài khủng hoảng.

Mykhailo Mudryk và Djordje Petrovic nổi lên như những người hùng bất đắc dĩ của Chelsea ở tứ kết Carabao Cup. Đại diện thành London tưởng chừng đã phải nhận thất bại, tuy nhiên những nỗ lực ở phút bù giờ giúp họ vớt vát lại hy vọng và tìm thấy nguồn động lực lớn để đánh bại Newcastle United trên loạt penalty cân não.

Trên thực tế, đoàn quân Mauricio Pochettino khởi đầu khá sáng sủa. Họ tạo ra một số cơ hội đáng chú ý, với điểm nhấn là pha đưa bóng đi chạm xà ngang của Conor Gallagher.

Lối thoát hiểm của Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea điền tên mình vào vòng bán kết Carabao Cup.

Tuy nhiên, bước ngoặt lại xảy đến với họ khi Benoit Badiashile xử lý bóng lỗi trước vòng cấm mở ra cơ hội để Callum Wilson mở tỷ số cho đội khách.

Nhận bàn thua, Chelsea không còn cách nào khác ngoài việc gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Họ làm khá tốt kế hoạch đề ra và nếu như các chân sút bên phía The Blues tận dụng tốt hơn, bàn gỡ đã xuất hiện trong hiệp một.

Raheem Sterling tiếp tục phung phí cơ hội. Anh khiến các khán giả tại Stamford Bridge ôm đầu tiếc nuối với cú cứa lòng đưa bóng đi sát mép cột dọc, trước khi tung ra pha dứt điểm chạm vào người Bruno Guimaraes - cầu thủ đứng sát thủ môn Newcastle để hỗ trợ phòng ngự.

Tuy nhiên sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Chelsea cũng tìm thấy thành quả. Bắt nguồn từ sai lầm của Kieran Trippier, Mudryk đã tận dụng và đem về bàn gỡ hòa ở phút bù giờ. 

Bàn thắng đem lại sự hưng phấn cho dàn sao The Blues. Họ tự tin bước vào loạt luân lưu và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-2.

Lối thoát hiểm của Chelsea - Bóng Đá

 Nkunku đã trở lại.

Dù giải đấu này không đặt nặng sự cạnh tranh như Premier League. Tuy nhiên trong bối cảnh Chelsea đang tỏ ra trì trệ ở cuộc đua đường dài, việc đặt chân vào bán kết Carabao Cup lại tạo ra nguồn động lực lớn cho đội hình gồm đa phần là những cầu thủ trẻ.

Chelsea thực sự cần một danh hiệu để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ cũng như giới thượng tầng, sau khi Todd Boehly đã chi ra cả tỷ bảng để nâng cấp đội hình hậu kỷ nguyên Roman Abramovich.

Việc lên ngôi tại Carabao Cup sẽ phần nào chứng minh cho quyết định của Boehly trên thị trường chuyển nhượng. Không những thế, Pochettino cũng sẽ yên tâm hơn về chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Thuyền trưởng người Argentina đã bắt đầu in dấu ấn vào lối chơi The Blues, nhưng ông cần thêm thời gian để có thể tối ưu đội hình nhờ sự trở lại đến từ các nhân tố quan trọng như Romeo Lavia hay Christopher Nkunku. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Spurs cũng đang muốn bổ sung thêm nhân sự ở một vài vị trí nhằm đảm bảo chiến thuật được triển khai một cách mạch lạc nhất.

Redknapp:

 Hy vọng mở ra cho Pochettino cùng các học trò.

Dù chưa rõ họ sẽ tiến bao xa trong cuộc hành trình tại Carabao Cup, nhưng ít nhất thắng lợi vừa rồi đủ để Chelsea sốc lại tinh thần để tự tin hơn trong chặng đường sắp tới.

Nếu xét các đối thủ mà The Blues sắp đối mặt, họ sẽ không ngại đại diện ở giải hạng nhất như Middlesbrough. Trong khi đó, họ đã giành chiến thắng trước Fulham trong cả 2 lần đối đầu gần nhất.

Chướng ngại lớn nhất dành cho thầy trò Pochettino có lẽ sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và West Ham diễn ra vào rạng sáng mai. Tuy nhiên đại diện thành London cũng có cho mình lợi thế riêng khi cả hai CLB kể trên đều phải căng sức chơi ở đấu trường châu lục. Vì vậy, họ sẽ có thời gian để nghiên cứu đối thủ và nghiên cứu phương án chiến thuật phù hợp.

Trường Sơn | 10:21 20/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục