Chỉ M.U và Real cản được Man City giành cú ăn 3 vĩ đại

20:53 Thứ năm 27/04/2023

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Arsenal, Man City đang mơ đến cú ăn 3 vĩ đại mà Man United từng giành được.

 

Khi Man United đánh bại Arsenal trong trận bán kết FA Cup vào tháng 4 năm 1999, đội bóng của Sir Alex Ferguson có lý do để tin rằng họ có thể đạt được điều không tưởng, đó là cú ăn 3 vĩ đại. Và chiến thắng tưng bừng 4-1 của Man City trước Pháo thủ mới đây cũng giúp đội bóng của Pep Guardiola mơ đến điều tương tự.

Chỉ M.U và Real cản được Man City giành cú ăn 3 vĩ đại - Bóng Đá

 Man City khẳng định sức mạnh trước Arsenal.

Man City cách sự vĩ đại 11 trận và xóa bỏ từ "độc nhất vô nhị" khỏi Man United, khi Quỷ đỏ là câu lạc bộ Anh duy nhất vô địch Premier League, FA Cup và Champions League trong cùng một mùa giải. Man City đã làm nên lịch sử dưới thời Guardiola khi giành được cú ăn 3 trong nước cũng như trở thành đội duy nhất giành được 100 điểm trong một mùa giải ở Premier League, nhưng chỉ có Man United mới giành được cú ăn 3 thực sự cho đến nay.

Thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ có cơ hội ngăn chặn giấc mơ của Man City bằng cách đánh bại người hàng xóm của họ trong trận chung kết FA Cup vào ngày 3 tháng Sáu. Tuy nhiên, Man City hiện đang thể hiện phong độ đáng sợ. Sau chiến thắng hủy diệt trước Arsenal, đội chủ sân Etihad đã khẳng định đẳng cấp khác biệt, và có lý do để tự tin vào việc biến điều không thể thành có thể. 

Man City hiện đang kiểm soát hoàn toàn cuộc đua danh hiệu ở Premier League. Họ đang nắm trong tay cơ hội vô địch nước Anh 3 mùa liên tiếp. Nhưng dĩ nhiên, thầy trò Guardiola sẽ đặt mục tiêu xa hơn nữa, là vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, và đánh bại cả Man United trong trận chung kết FA Cup để hoàn tất cú ăn 3. Họ sẽ không hài lòng nếu không đạt được 1 trong 2 mục tiêu này.

Chỉ M.U và Real cản được Man City giành cú ăn 3 vĩ đại - Bóng Đá

 M.U có thể cản đường Man City?

Trong số 11 trận còn lại của mùa bóng, Man City có 7 trận ở giải VĐQG, 1 trận ở FA Cup và 3 trận ở Champions League (nếu họ vào chung kết). Và nhìn lại, chỉ có Man United ở Wembley và Real Madrid ở 2 trận đấu bán kết Champions League là có thể cản đường đoàn quân của Pep mà thôi.

Man City đã bất bại 17 trận trên mọi đấu trường và đối thủ còn lại ở giải VĐQG của họ là Fulham, West Ham United, Leeds United, Everton, Chelsea, Brighton và Brentford. Rất khó để Man City đánh rơi điểm số nếu nhìn vào phong độ hủy diệt của họ. Và đừng quên, Arsenal muốn làm nên điều thần kỳ sẽ phải thắng cả 5 trận còn lại.

Tại Champions League, Madrid là đối thủ đáng gờm và là bài kiểm tra thực sự cho giấc mơ của Man City. Nhưng nếu họ vượt qua thầy trò Carlo Ancelotti, thật khó để hình dung Inter Milan hay AC Milan có thể đánh bại đội chủ sân Etihad ở Istanbul. Vì vậy, có lẽ tất cả đều hướng đến trận chung kết FA Cup của họ với Man United. Quỷ đỏ đang cải thiện rõ rệt trong tay Erik ten Hag và cũng đã đánh bại chính Man City ở Premier League mùa này. 

Thành công vẫy gọi Man City tại Premier League một thập kỷ qua, nhưng để đạt được sự vĩ đại, họ phải giành cú ăn 3.

Minh Tuấn | 19:55 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục