Chỉ là sự khởi động

14:08 Thứ hai 31/03/2014

Cầu lông chủ nhà có VĐV Tiến Minh đoạt chức vô địch giải Hanoi International Challenge 2014 làm nức lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, xét về chuyên môn, giải đấu mới chỉ cấp độ Challenge đồng thời các đối thủ chưa phải thật sừng sỏ…

Với tay vợt Nguyễn Tiến Minh, vô địch giải đấu chỉ là sự khởi động cho giải Singapore Open 2014 sắp tới. Ảnh: Quang Thắng

Với những người làm chuyên môn, những chiến thắng của Tiến Minh xuyên suốt từ đầu để lọt vào chung kết là không bất ngờ bởi dẫu sao, anh đang là tay vợt có thứ hạng cao nhất của thế giới ở giải. Do đó, lấy giải Challenge tại Hà Nội làm cuộc khởi động là một trong những mục tiêu gần như đã được vạch sẵn.

Hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang sẽ dự Giải Singapore Open 2014 từ ngày 8 tới 13-4. Đây là giải thuộc hệ thống thi đấu Superseries của cầu lông thế giới với tổng thưởng lên tới 300.000 USD. Tiến Minh là hạt giống đơn nam số 7 sẽ gặp Chou Tien Chen (Đài Loan – TQ) ở vòng 1. Vũ Thị Trang phải đấu sơ loại với Anna Astrakhantseva (Nga). Cuối tháng 4, cầu lông Việt Nam dự giải châu Á tại Hàn Quốc.

Sau giải, Tiến Minh có cuộc đấu quan trọng hơn rất nhiều là giải vô địch châu Á vào cuối tháng 4 ở Hàn Quốc. Tại Hà Nội, trên sàn đấu, cho dù Tiến Minh đã đổ mồ hôi rất nhiều ở các ván đấu nhưng dân trong nghề đều thấy, các đường cầu của tay vợt Việt Nam vẫn rất tinh quái để đẩy đối thủ vào thế bị động và sớm gác vợt.

Vì thế, gần như các trận đấu Tiến Minh góp mặt đều khép lại sau quãng thời gian thi đấu khá ngắn. Một cuộc khởi động nhẹ ở Hà Nội là điều dễ hiểu.

Đầu tháng 4, cuộc thử sức thật sự với Tiến Minh sẽ là Singapore. Ở đó, Minh đã được chọn là hạt giống số 7 và có dịp giáp mặt với nhiều tên tuổi sừng sỏ làng cầu lông nam thế giới là Lee Chong Wei (Malaysia, số 1 thế giới), Kenichi Tago (Nhật Bản, số 3), Tommy Sugiarto (Indonesia, số 4), Boonsak Ponsana (Thái Lan, số 6), Du Pengyu (Trung Quốc, số 8), Son Wan Ho (Hàn Quốc, số 9).

Trình độ phân cấp thế nào, tự kết quả các trận đấu sẽ nói lên tất cả. Mục tiêu là giải châu Á và xa hơn là Asian Games 17 nên hiện với Minh vẫn là sự chuẩn bị cho tốt nhất.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục