Chỉ có Chen Long mới có thể đoặt vị trí số 1 từ Chong Wei

10:33 Thứ tư 15/01/2014

Đó là phát biểu mới nhất của tay vợt đơn nam số 1 Đan Mạch Jan O Jorgensen khi anh đặt chân đến Bukit Jalil để tham dự giải Maybank Malaysia Open (14-19/1). Anh cũng cho biết mình có nhận định đó từ sau khi xem trận đấu vừa qua giữa Chen Long và Lee Chong Wei.

Jorgensen cho rằng mình không thể cản được Lee Chong Wei

“Tôi đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng thế giới, nhưng tôi không thấy bản thân mình có thể vươn lên chiếm vị trí số 1 của Chong Wei trong tương lai gần. Hiện nay, Chong Wei và Chen Long đang ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Khi họ đối mặt với nhau đẳng cấp đấy mới được bộc lộ hết. Chắc chắn là tôi không dám đặt mình trong vị trí như thế vì tôi cảm thấy mình chưa đủ thực lực. Muốn soán ngôi của Chong Wei hiện giờ chỉ có Chen Long mới làm được”.

Dù biết là mình không thể so sánh với 2 tay vợt trên, song tay vợt 2 lần vô địch Super Series người Đan Mạch này cho biết những tay vợt khác sẽ cố gắng hết sức để thu hẹp khoảng cách với họ. Những tay vợt khác mà anh cho là top bám đuổi là Boonsak Ponsana của Thái Lan, Du Pengyu, Wang Zhengming của Trung Quốc, Kenichi Tago của Nhật Bản và Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam.

Tôi và nhóm các tay vợt khác đang cố hết sức để gây áp lực với 2 tay vợt trên. Chắc chắn là chúng tôi sẽ chẳng bao giờ buông xuôi dù trong bất kể hoàn cảnh nào đi nữa. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì các danh hiệu Super Series. Nhưng với cá nhân tôi thì tôi lại tập trung nhiều hơn vào giải vô địch thế giới năm nay vì nó được tổ chức tại Copenhagen. Tôi muốn mình phải có màn trình diễn tuyệt vời trước khán giả nhà” – Jorgensen cho biết thêm.

Theo thông tin cho biết sau khi giải BWF Super Series Finals tháng trước kết thúc, Jorgensen đã mắc phải một chấn thương. Chính vì thế anh đã bỏ cả giải Copenhagen Masters và chỉ thi đấu tại Hàn Quốc Open vào đến tứ kết. Đối thủ của anh ngày mai sẽ là Rumbaka, một tay vợt rất mạnh của Indonesia.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục