Chelsea vừa ký với phiên bản 'lưỡng long nhất thể' của Eto'o và Mane

14:58 Thứ sáu 30/12/2022

Chỉ phải bỏ ra 12 triệu euro, đội chủ sân Stamford Bridge đã sở hữu ngay chân sút tiềm năng và có thành tích trong quá khứ vượt trội hơn Erling Haaland.

Trên trang chủ, Chelsea vừa chính thức công bố chiêu mộ thành công David Datro Fofana từ Molde. Đây sẽ là bản hợp đồng giúp The Blues gia cố hàng công, giữa bối cảnh Raheem Sterling và Pierre-Emerick Aubameyang gây thất vọng. Trong khi đó, Armando Broja vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường Premier League.

Vốn dĩ, Molde đã không còn xa lạ với người hâm mộ. CLB Na Uy là đội bóng cũ của HLV Ole Gunnar Solskjaer, đồng thời cũng là bệ phóng giúp Erling Haaland vươn mình. Từng có thời điểm, Erling Haaland bùng nổ ở Molde. Phần còn lại là lịch sử khi chân sút sinh ra tại Leeds liên tục xô đổ những kỷ lục trong màu áo RB Salzburg, Borussia Dortmund và Manchester City.

Chelsea vừa ký với phiên bản 'lưỡng long nhất thể' của Eto'o và Mane - Bóng Đá

 Fofana là chữ ký chất lượng và đáng chờ đợi của Chelsea. 

Có nhiều hơn một lý do để Chelsea đặt niềm tin vào David Datro Fofana. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn còn trẻ và có nhiều tiềm năng để vươn lên thành ngôi sao hàng đầu. Hãy nhớ rằng, chân sút xuất sắc bậc nhất lịch sử Chelsea, Didier Drogba, là người mang quốc tịch Bờ Biển Ngà. Quan trọng hơn, David Datro Fofana sở hữu bản thành tích cực kỳ ấn tượng.

Hãy lấy Erling Haaland ra làm chuẩn. Có thể thấy, mọi thông số David Datro Fofana thiết lập đều có đôi chút nhỉnh hơn người đàn anh. Tân binh của The Blues ra sân 65 trận, ghi 24 bàn thắng và có 10 kiến tạo, trong khi con số của Erling Haaland là 50 trận, 20 bàn và 6 kiến tạo. Tất nhiên, David Datro Fofana có lợi thế khi thi đấu nhiều hơn.

Tuy nhiên, từ thống kê ấy có thể thấy được rằng, tiềm năng của cầu thủ sinh năm 2002 không thua kém “cỗ máy” của Manchester City là bao. Thậm chí, có những nhận định cho rằng, David Datro Fofana là sự kết hợp hoàn hảo giữa Samuel Eto’o và Sadio Mane. Ngoài ra, anh khiến không ít người liên tưởng đến cái tên Eden Hazard.

Từ dáng chạy, những pha xử lý trong không gian hẹp hay các tình huống đảo chân, vặn sườn đối thủ, David Datro Fofana đều làm được một cách thuần thục. Bên cạnh đó, tốc độ đáng gờm sẽ là cơ sở để tin rằng cầu thủ thành danh từ Molde sẽ khuynh đảo Premier League. Đây được xem là tín hiệu vô cùng tích cực dành cho HLV Graham Potter.

Chelsea vừa ký với phiên bản 'lưỡng long nhất thể' của Eto'o và Mane - Bóng Đá

 Bóng đá châu Phi trong những năm gần đây bắt đầu sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng.

Từ đầu mùa, thành tích ghi bàn của Raheem Sterling lẫn Pierre-Emerick Aubameyang ở Premier League cộng lại chỉ là… 4 bàn, con số tương đối nghèo nàn. Vì thế, CLB Tây London cần một luồng gió mới và tạo ra nhiều đột biến hơn trong phần còn lại. Có lẽ, không ai thích hợp hơn David Datro Fofana vào thời điểm này. 

Đã khá lâu rồi từ thời của Didier Drogba và Diego Costa, Chelsea không tìm ra một trung phong chất lượng. Những Alvaro Morata, Timo Werner, Romelu Lukaku đều gây thất vọng, trong khi Olivier Giroud đã gia nhập màu áo AC Milan. Cho nên, việc gia nhập Chelsea sẽ vừa là bước thăng tiến, vừa là thử thách lớn đầu tiên trong sự nghiệp của David Datro Fofana. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:00 30/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục