Chelsea vs Man City trước giờ G: Mancio ngóng thương binh

17:49 Thứ ba 20/03/2012

Một ngày trước trận cầu đinh với Chelsea, HLV Mancini đang ngóng chờ lực lượng thương binh trở lại từ phòng y tế. Nếu những hảo thủ như Kompany, Zabaleta hay Lescott kịp bình phục ra sân, sức mạnh của đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ tăng lên đáng kể.

Trước khi bước vào trận đấu bù vòng 29 Premier League, Man City đã cách ngôi đầu tới 4 điểm. Giờ đây sức ép đang ngày càng gia tăng lên đôi chân các học trò của HLV Mancini. Nếu không thể đánh bại Chelsea trên sân Etihad, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League mùa này. Tuy nhiên, giành 3 điểm trong trận đấu này không phải là điều đơn giản bởi Chelsea đang dần hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Di Matteo. Ngoài ra, Man City thời điểm này không có phong độ tốt. Chỉ trong vòng một tuần họ vừa để mất ngôi đầu Premier League vừa bị loại khỏi Europa League.

Man City đang rất khát thắng trong trận cầu có tính chất bước ngoặt

Sự sa sút của Man City thời gian qua một phần do hàng thủ thi đấu quá lỏng lẻo vì thiếu vắng các nhân tố chủ chốt. Ở các trận gặp Swansea và Sporting Lisbon mới đây, 2 trung vệ dự phòng Savic và Kolo Toure thường xuyên mắc lỗi. Bộ đôi trên bọc lót cho nhau rất kém và thường xuyên để lọt tiền đạo đối phương. Chính vì sự thiếu an toàn của cặp Savic – Kolo Toure nên HLV Mancini phải lên tiếng thúc giục đội ngũ y tế ở sân Etihad tìm kiếm giải pháp để các trụ cột hàng thủ Man xanh nhanh chóng trở lại.

Tin vui cho Man City là Lescott về cơ bản đã bình phục chấn thương háng và nhiều khả năng bình phục trước trận quyết đấu với Chelsea. Song tình hình sức khỏe của Kompany và Zabaleta còn nhiều điều đáng lo ngại.

Kompany vẫn cảm thấy đau ở bắp chân và chỉ có 25% cơ hội vào sân thi đấu. Tương tự, Zabaleta cũng không chắc đủ sức góp mặt. Tuy nhiên, vì tính chất quá quan trọng của trận gặp Chelsea, rất có thể hai hậu vệ trên sẽ phải nén đau tiêm thuốc để thi đấu.

Không chỉ chờ đợi sự trở lại của một loạt nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ, Man City còn chuẩn bị đón chào màn tái xuất của Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina đã tập luyện cùng đội 1 nhiều tuần nay và đang sẵn sàng xung trận. Rất có thể Tevez sẽ được ra sân trong màu áo Man City lần đầu tiên kể từ thời điểm anh vướng vào scandal từ chối ra sân thay người ở Munich hồi tháng 9 năm ngoái.
Linh Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục