Chelsea vẫn cần thêm những bài kiểm tra

06:32 Thứ bảy 28/10/2023

TinTheThao.com.vnDù Chelsea đã có những tín hiệu tích cực trong trận hòa với Arsenal nhưng như vậy là chưa đủ.

Sau trận hòa đầy tiếc nuối của Chelsea trước Arsenal ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, các cổ động viên “The Blues” đã phần nào nhìn ra những điểm tích cực mà thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino mang lại. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định bất cứ điều gì dù đó không phải một kết quả tệ.

 - Bóng Đá

Chelsea vẫn bộc lộ những điểm yếu cố hữu.

Hai tình huống dẫn đến bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge ít nhiều đều có đôi chút may mắn song hành, bởi nó không thể diễn ra thường xuyên từ tuần này sang tuần khác. Đáng lo hơn, Chelsea sau đó sở hữu vô số cơ hội để kết liễu trận đấu nhưng lần lượt Cole Palmer hay Nicolas Jackson đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Chelsea chơi không hệ tệ kể từ đầu mùa, vị trí hiện tại chưa phản ánh đúng với thực lực của “The Blues”, nhưng khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi khiến đội bóng phía Tây London rơi tự do trên bảng xếp hạng. Christopher Nkunku, cái tên đáng kỳ vọng nhất trên hàng công, lại đang dính chấn thương dài hạn và chưa thể trở lại.

Thêm nữa, những yếu điểm của đội chủ sân Stamford Bridge cũng được bộc lộ rõ trong cuộc đối đầu với Arsenal. Sự thiếu tập trung, tinh thần thi đấu rệu rã khi đánh mất lợi thế. Đáng ra Robert Sanchez phải xử lý tốt hơn ở tình huống chuyền bóng lên phía trên, và ai theo kèm Leandro Trossard lại để cầu thủ mang áo số 19 dễ dàng thoát xuống đệm bóng cận thành như vậy?

Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang sở hữu một tập thể trẻ, đầy nhiệt huyết và khát khao chiến đấu. Nhưng cái gì cũng có hai mặt và suýt chút nữa họ phải trả giá. Trước Arsenal, Chelsea thể hiện sự tập trung gần như tuyệt đối trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng lại sụp đổ nhanh chóng chỉ sau 7 phút, khiến những nỗ lực trước đó tưởng như đã tan tành mây khói.

 - Bóng Đá

Hàng công Chelsea cần chắt chiu cơ hội hơn.

Sau Arsenal, Chelsea sẽ bước vào một lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt. Họ phải lần lượt đối đầu với Brentford, Tottenham Hotspur, Manchester City, Newcastle United, Brighton & Hove Albion và Manchester United. Nếu không thể nhanh chóng khắc phục những yếu điểm, nhiều khả năng đội bóng phía Tây London lại chấp nhận đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng khi giai đoạn lượt đi kết thúc.

Đây là một mùa giải bản lề của Mauricio Pochettino và các học trò, nhưng nếu nó tiếp tục diễn ra theo cách tồi tệ dù đã bỏ ra hàng trăm triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, chưa chắc chủ tịch Todd Boehly cùng người hâm mộ Chelsea đã đủ kiên nhẫn để đứng về phía nhà cầm quân 51 tuổi.

Nhiều năm trước, Chelsea từng cười nhạo về “Những đứa trẻ nhà Wenger”. Giờ đây, họ phải làm tất cả để tránh đi vào vết xe đổ của “Pháo thủ”. Chiến lược gia người Argentina cần thêm thời gian nhằm xây dựng lên một cỗ máy hoàn chỉnh. Đừng để trận hòa trước Arsenal chỉ là liều thuốc giảm đau dành cho các cổ động viên “The Blues”.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 05:34 28/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục