Chelsea không nên mua Hulk?

11:37 Thứ hai 01/07/2013

Khách quan thì Hulk rất hợp với lối chơi của Chelsea, cũng như chiến thuật của “Người đặc biệt”. Hơn nữa, cầu thủ này có tố chất rất giống với Didier Drogba. Dù bản thân Mourinho rất kết ngôi sao Brazil, nhưng rõ ràng đến lúc vị chiến lược gia người Bồ Đồ Nha nên suy nghĩ lại. Đơn giản, vấn đề không phải là tiền mà là phong độ thực sự của ngôi sao này đang bị đắt dấu hỏi lớn.

Hulk là cựu cầu thủ của Porto, một đội bóng luôn sản sinh ra những tiền đạo lừng danh trên thế giới. Điển hình như Falcao, James Rodriguez, Jackson Martinez… luôn là những món hàng hot mà nhiều CLB hàng đầu thế giới đang nhắm tới. Porto được xem như mỏ vàng, nơi sưu tầm tiền đạo của những ông lớn của bóng đá Châu Âu, trong đó, Hulk là mẫu tiền đạo có lối chơi tốc độ, dứt điểm tốt và đặc biệt phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công trong màu áo của Porto trước kia. Điều đó luôn làm Mourinho thèm muốn khi còn dẫn dắt ở Real Madrid. Tuy nhiên, lúc đó gã nhà giàu mới nổi Zenit đã chịu chơi khi chi ra đến 35 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh.

Hulk đã không còn là chính mình. Ảnh: Internet.

Mộng đã vỡ khi “Người đặc biệt” ở Real Madrid và khi được trở về ngôi nhà Chelsea, ông đã có những động thái nhằm quyết đưa anh về sân Stamford Bridge. Cái giá mà The Blues đưa ra là 35 triệu bảng, bằng với số tiền mà Zenit đã bỏ ra trước kia. Và được biết, đội bóng của tỷ phú người Nga Roman Abramovich đang ở rất gần với chữ ký của cựu tiền đạo Porto. Nhưng xem ra, Mourinho nên xem xét cho kỹ trước khi đưa anh về nơi đây. Đơn giản, 35 triệu bảng không phải là con số nhỏ vào thời điểm mà Chelsea đang rất cần tiền để chiêu mộ những mục tiêu quan trọng khác như Alonso, Cavani, Lewandowski hay Rooney… Trong khi Hulk lại đang có dấu hiệu sa sút phong độ thảm hại kể từ khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng nước Nga.

Nhìn lại chặng đường thi đấu tại nước Nga của tiền đạo Brazil không khiến nhiều người phải cảm thấy thất vọng nặng. Đá kém, lương khủng là điều trái ngược khiến các ông chủ đội bóng Zenit muốn tống anh ra đường. Ở mùa giải vừa qua, Hulk chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn sau 18 lần được ra sân, một con số quá kém với một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Và Hulk chính là bản hợp đồng gây thất vọng nhất tại nước Nga, dù bản thân cầu thủ này được kỳ vọng rất nhiều. Điều đó giúp Chelsea tỏ ra dễ thở trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao thất sủng này.

Nhưng nếu ở Zenit, Hulk tỏ ra không có đối tác ăn ý và đặc biệt thường đói bóng bởi sự liên lạc kém ở khu tiền vệ thì tại Confed Cup, tiền đạo này không thể chối bỏ phong độ kém cỏi của mình. Tại giải đấu trên sân nhà năm nay, Hulk chính là nỗi thất vọng lớn nhất của HLV Scolari và các đồng đội. Thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết với đồng đội và sự vô duyên đến khó hiểu, đã khiến ngôi sao này không ghi nổi một bàn thắng nào. Vị trí tiền đạo của anh cũng đang dần bị đe dọa và có thể mất về tay của cầu thủ Bernard, một trong những ngôi sao sáng nhất hiện nay của bóng đá Brazil. Hulk liên tục bị thay ra ở hiệp hai chính là dấu hiệu đáng buồn dành cho ngôi sao được kỳ vọng một thời.

“Người khổng lồ xanh” đã không còn là chính mình. Chính vì vậy, Chelsea nên suy nghĩ lại trong việc chiêu mộ ngôi sao người Brazil này hay nói đúng hơn Mourinho đừng nên mơ về Hulk nữa. 35 triệu bảng vẫn là con số quá lớn, nhưng không phải tất cả, bởi phong độ mới là yếu tố chính, quan trọng nhất trong thương vụ này. Nhưng Hulk đang tỏ ra không có được điều mà Chelsea cần trên con đường xây dựng đế chế mới của mình.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục