Chelsea hưởng lợi từ sự ổn định của Enzo

20:53 Thứ tư 21/02/2024

Enzo Fernandez tới với đội chủ sân Stamford Bridge bằng một bản hợp đồng có trị giá 107 triệu bảng, và đó là thứ từng khiến anh phải chịu áp lực rất lớn.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Chelsea vào cuối tháng Một năm ngoái, ngôi sao người Argentina đã phải trải qua 3 đời huấn luyện viên, phải thích nghi với những yêu cầu chiến thuật khác nhau và các đối tác ở hàng tiền vệ liên tục bị thay đổi. 

Chính những điều đó đã góp phần khiến cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 không thể tìm thấy sự ổn định. Hệ quả tất yếu là anh không có được phong độ tốt nhất, thứ mà các cổ động viên của Chelsea luôn đem ra bàn tán, thậm chí chế giễu bởi mức giá điên rồ mà câu lạc bộ bỏ ra để mang anh về.

Nhưng chúng ta cần phải có cái nhìn khách quan về những gì mà Enzo phải trải qua. Đầu tiên, Graham Potter không biết cách sử dụng anh, sau đó Frank Lampard không thể tìm ra vị trí tốt nhất cho cầu thủ 23 tuổi và hiện tại, chiến thuật của Mauricio Pochettino đang làm mờ đi điểm mạnh của ngôi sao này. 

Chelsea hưởng lợi từ sự ổn định của Enzo - Bóng Đá

 Pochettino đang dần tìm ra vai trò thích hợp nhất cho Enzo Fernandez. 

Tất cả những huấn luyện viên của Enzo Fernandez tại Chelsea đều chưa tìm ra cách khai phá toàn bộ khả năng của anh. Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng, cầu thủ người Argentina vẫn còn trẻ, và anh cần thêm thời gian để tìm thấy sự ổn định trong môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League. 

Thật may mắn cho The Blues là tiền vệ tài năng này luôn thể hiện sự trung thành và muốn cống hiến lâu dài cho đội bóng. Mới đây, khi được ESPN hỏi về những tin đồn chuyển nhượng, Enzo đã nói: "Tôi không biết những tin đồn đó đến từ đâu nhưng tôi hoàn toàn phủ nhận điều đó. Tôi không muốn rời Chelsea. Tôi rất hạnh phúc ở đây!"

“Ban lãnh đạo câu lạc bộ đã đối xử rất tốt với tôi kể từ những ngày đầu tiên, và tôi luôn biết ơn vì điều đó. Bởi vậy, tôi sẽ ở đây tới khi nào mà đội bóng không còn cần tôi nữa. Mặc dù có những thời điểm khó khăn, nhưng các đồng đội, HLV và tất cả mọi người đều giúp đỡ tôi, và tôi đang tìm lại chính mình".

Chelsea hưởng lợi từ sự ổn định của Enzo - Bóng Đá

 Pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp của Enzo trong trận đấu với Aston Villa. 

Quả thực, cựu nhạc trưởng của Benfica đã có một số màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây. Đầu tiên, cú đá phạt tuyệt đẹp của anh góp phần giúp Chelsea hạ gục Aston Villa 3-1 ở FA Cup, sau đó là bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 trước Crystal Palace ở vòng 24 Premier League, và gần nhất là màn trình diễn rất hay trong trận hoà 1-1 với nhà đương kim vô địch Manchester City. 

Rõ ràng là có chuyện gì đó xảy đến với Enzo Fernandez, giúp anh tìm thấy được sự ổn định và Chelsea thực sự đang hưởng lợi từ điều này. Gần đây, một số ý kiến cho rằng Mauricio Pochettino đã thay đổi vai trò của cầu thủ người Argentina, giúp anh trở lại phong độ đỉnh cao. 

Bản thân vị chiến lược gia 51 tuổi này cũng thừa nhận: "Enzo là một cầu thủ có khả năng xây dựng lối chơi và chúng tôi biết rõ toàn bộ điểm mạnh của anh ấy. Khả năng di chuyển và tư duy chiến thuật của Enzo đang được cải thiện rất nhiều, toàn đội đang hưởng lợi từ điều đó". 

Chelsea hưởng lợi từ sự ổn định của Enzo - Bóng Đá

 Enzo đang trở nên toàn diện và Chelsea thực sự hưởng lợi từ điều đó. 

"Ngay từ đầu khi tôi đến, anh ấy đã thể hiện được khả năng chơi trong vai trò của một cầu thủ box-to-box, nhưng lúc đó, chúng tôi cần Enzo ở sâu hơn để che chắn bóng cho hàng thủ. Hiện tại, anh ấy vẫn được giao nhiệm vụ đó, nhưng anh ấy có thể tiến lên để ghi bàn trong những tình huống thích hợp". 

Trong bóng đá hiện đại, kiên nhẫn là thứ xa xỉ với các cổ động viên, bởi họ có thể ngay lập tức đưa ra những đánh giá tiêu cực về một cầu thủ chỉ sau vài trận đấu kém cỏi, và Enzo Fernandez chính là ví dụ điển hình nhất cho điều này.

Tuy nhiên, thật may mắn là anh đã kiên cường trước những áp lực bủa vây, trưởng thành từ sự hỗn loạn của Chelsea để từng bước tìm lại được đôi chân của mình. Sau tất cả, anh xứng đáng với kỳ vọng của ban lãnh đạo, huấn luyện viên Pochettino và đang đóng góp rất tích cực vào những khởi sắc gần đây của đội bóng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:55 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục