Chelsea đặt giá 10 triệu bảng mua “Messi mới”

13:07 Thứ năm 07/02/2013

Nhằm tiếp tục công cuộc trẻ hóa đội hình, Chelsea dự định sẽ chia ra 10 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo trẻ Mauro Icardi của Sampdoria-người được mệnh danh là “Messi mới”.

Mùa hè năm ngoái, Roman Abramovich đã quyết định dốc hầu bao lên tới 80 triệu bảng để chiêu mộ 6 tài năng trẻ dưới 23 tuổi gồm Oscar, Eden Hazard, Marko Marin, Victor Mosses, Kevin De Bruyne và Thorgan Hazard.

Theo tiết lộ của tờ Tutto Sport của Italia, tỷ phú người Nga vẫn chưa từ bỏ ý định trẻ hóa đội hình Chelsea. Mới đây, ông trùm ngành dầu mỏ ở xứ sở bạch dương đã quyết định sẽ chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo trẻ Mauro Icardi của Sampdoria trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Cách đây 1 năm rưỡi, Sampdoria chỉ phải bỏ ra 350.000 bảng để chiêu mộ Icardi từ lò đào tạo cầu thủ trẻ trứ danh La Masia của Barcelona. Tuy nhiên, ngay khi cập bến sân Stadio Luigi Ferraris, tài năng trẻ 19 tuổi đã nhanh chóng hòa nhập và chiếm được suất đá chính trên hàng công của đội bóng này. Tại Serie A mùa này, tuyển thủ U20 Argentina đã có 7 pha lập công sau 16 lần ra sân.

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm nhạy bén, Icardi đã được báo chí mệnh danh là Messi mới. Bên cạnh những kỹ năng này, “ngôi sao tuổi teen” của Napoli còn có một điểm nổi trội hơ so với Messi, đó là khả năng dứt điểm bằng đầu nhờ sở hữu chiều cao 1m81.

Abramovich hy vọng, với mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng đã đưa ra, Chelsea sẽ sớm thuyết phục được ban lãnh đạo Sampdoria bán Icardi vào cuối mùa giải.

Tuy nhiên, The Blues sẽ không dễ thành công trong thương vụ này, bởi cả AC Milan và Juventus đều đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Icardi. Bên cạnh đó, Barcelona cũng đang muốn mua lại tài năng trẻ sinh năm 1993 này.

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục