Chelsea có 2 yếu tố đua vô địch Premier League

19:49 Thứ bảy 05/08/2023 | 1

Dưới triều đại Mauricio Pochettino, Chelsea đang trải qua mùa hè chuyển nhượng sôi động và khởi đầu ấn tượng ở loạt trận giao hữu. Điều đó chứng minh The Blues là một trong những thách thức lớn nhất của Man City ở Premier League bên cạnh Arsenal, M.U hay Liverpool.

 

Ngôi sao trên ghế huấn luyện

Chelsea trải qua mùa giải 2022-2023 vô cùng thảm họa. Thậm chí đội chủ sân Stamford Bridge không làm lễ trao giải thường niên khi CLB trắng tay và lần đầu kết thúc mùa giải ở nửa cuối bảng điểm Ngoại hạng Anh kể từ năm 1996. Nên nhớ tỷ phú Mỹ Todd Boehly đã duyệt chi 668 triệu USD để mang về 16 cầu thủ cho chuyển nhượng mùa 2022-2023. Nhưng thành tích của CLB đi theo hướng ngược lại, đến mức hai lần sa thải HLV.

 - Bóng Đá

 Pochettino sẽ sớm thay đổi bộ mặt Chelsea.

Để bắt đầu công cuộc cách mạng tại Chelsea, Mauricio Pochettino được chọn ngồi vào ghế nóng. Kinh nghiệm, tính cách mạnh mẽ và phẩm chất lãnh đạo của chiến lược gia người Argentina được người hâm mộ kỳ vọng sẽ vực dậy The Blues. Ông cũng từng thành công khi dẫn dắt Southampton và Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Dù không thể giúp "Gà trống" giải cơn khát danh hiệu, nhưng chiến lược gia này đã đưa họ vào đến chung kết Champions League 2018-2019 trước khi thua Liverpool. Tại PSG, Pochettino vô địch Ligue 1 2021-2022 và giành cúp Quốc gia Pháp.

Mauricio Pochettino cập bến Chelsea trong giai đoạn hỗn loạn nhất. Họ chia tay tới 25 cầu thủ. Trong đó có những ngôi sao lớn như đội trưởng Cesar Azpilicueta, Mason Mount, Kalidou Koulibaly, Mateo Kovacic, Edouard Mendy, Kai Havertz, Ruben Loftus-Cheek, Pierre-Emerick Aubameyang hay N'Golo Kante. Chelsea cũng nói không với Joao Felix và Denis Zakaria khi hết hợp đồng cho mượn. Thậm chí Romelu Lukaku hay Hakim Ziyech đều được xác định không có tương lai.

Chuyến du đấu 15 ngày ở Mỹ được xem như thời gian vàng để Pochettino tìm hiểu và nghiên cứu phương án cải tổ Chelsea. Có thể khẳng định vị chiến lược gia 51 tuổi đang làm tốt công tác nhân sự. Bên cạnh thanh lọc và đẩy đi hơn một đội hình, Chelsea đã mang về nhiều ngôi sao trẻ như Nicolas Jackson từ Villarreal, Lesley Ugochukwu từ Rennes, Angelo từ Santos, Christopher Nkunku từ RB Leipzig, Diego Moreira từ Benfica, Axel Disasi từ Monaco và Robert Sanchez từ Brighton.

Dù mới trải qua 4 trận đầu tiên cùng Chelsea, Pochettino đã nhanh chóng để lại dấu ấn bằng chức vô địch Premier League Summer Series. Dẫu chỉ là một danh hiệu giao hữu nhưng nó đã mang đến những tín hiệu tích cực và vơi đi phần nào các ký ức buồn với The Blues.

Đội hình trẻ trung, giàu khao khát

Man City đang là nhà đương kim vô địch. M.U có một mùa hè bận rộn khi liên tiếp nổ bom tấn. Arsenal hay Liverpool cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chelsea thì gần như khác biệt. Họ thay máu triệt để từ băng ghế huấn luyện cho đến đội hình chính thức. Rõ ràng Premier League 2023/24 sẽ chào đón một The Blues mang diện mạo hoàn toàn mới mẻ.

 - Bóng Đá

 Những nhân tố trẻ của Chelsea đang rất khát khao chứng tỏ bản thân.

Đứng trong khung gỗ nhiều khả năng không phải Kepa mà là tân binh Robert Sanchez. Trung vệ Axel Disasi từ Monaco với mức phí 38 triệu bảng sẽ tái hợp Benoit Badiashile tạo thành cặp trung vệ "made in Monaco" ở Stamford Bridge, hay một trong hai kết hợp với thần đồng Levi Colwill. Thiago Silva đã 38 tuổi nhưng vẫn đảm bảo niềm tin của Pochettino. Trường hợp của Trevoh Chalobah, Malang Sarr nếu được giữ lại hay Wesley Fofana bình phục chấn thương cũng sẽ mang đến thêm lựa chọn cho hàng thủ Chelsea.

Enzo Fernandez chắc chắn nhận được sự kỳ vọng lớn của ông thầy người Argentina. Đá cặp cùng Enzo có thể là các tài năng trẻ Andrey Santos, Lesley Ugochukwu, Carney Chukwuemeka, Cesare Casadei. Moises Caicedo của Brighton là những gì Chelsea thèm khát tiếp theo. Có điều The Blues thừa hiểu thương vụ đang gặp nhiều khó khăn và khả năng kéo dài.

Hàng công Chelsea đang cho thấy sự bùng nổ đáng mong đợi. Mykhailo Mudryk và Christopher Nkunku chơi rất hay ở giai đoạn tiền mùa giải. Không ai khác, Nkunku chính là trung tâm trong lối chơi tấn công của The Blues. Riêng tân binh Nicolas Jackson cũng thường xuyên nổ súng. Rõ ràng Pochettino đang hết sức mãn nguyện về bộ đôi Nkunku và Jackson.

Đội chủ sân Stamford Bridge có thể đặt mục tiêu giành vé dự Champions League mùa giải 2023-2024 nhưng xa hơn biết đâu họ sẽ đem đến sự bất ngờ cho cuộc đua vô địch. Có một thực tế The Blues đang rất khó bị bắt bài nhờ đội hình mới mẻ, trẻ trung và giàu sức chiến đấu. Chưa kể HLV Mauricio Pochettino đầy kinh nghiệm sẽ đem đến sự tự tin đáng kinh ngạc cho Chelsea.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:51 05/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục