Chelsea cần một Reece James khỏe mạnh

18:36 Thứ bảy 04/11/2023

Đội trưởng Reece James đã có màn tái xuất không thể ngọt ngào hơn sau 3 tháng dưỡng thương khi góp công giúp Chelsea đánh bại Blackburn Rovers, thẳng tiến vào tứ kết Carabao Cup.

Trong chiến thắng trên, ống kính máy quay bắt trọn khoảnh khắc James cùng HLV trưởng Mauricio Pochettino trao đổi trong gần 30 giây trước khi hậu vệ cánh người Anh được thay thế bởi Malo Gusto.

Theo lý giải từ chiến lược gia 51 tuổi trong buổi họp báo sau trận, ông muốn đảm bảo James có thời lượng thi đấu hợp lý nhằm tránh tái phát chấn thương. “Kế hoạch của tôi là giám sát mọi cảm nhận của cậu ấy”, Pochettino giải thích. “Sau 15 phút hiệp hai, James cảm thấy mệt nên tôi đã thay cậu ấy. James đã không thi đấu nhiều trong khoảng thời gian dài nên rất mạo hiểm nếu để cậu ta chơi trọn 90 phút ngay lập tức. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy dần bắt nhịp với các trận đấu”.

 - Bóng Đá

 Reece James từng bước lấy lại nhịp điệu sau thời gian dài dưỡng thương.

Trận đấu với Blackburn vừa qua mới là lần thứ hai cầu thủ 24 tuổi đá chính cho The Blues mùa này, lần gần nhất là trận khai màn Premier League trước Liverpool, tổng cộng anh mới có 166 phút thi đấu từ đầu mùa. Dù chỉ phải tiếp đón một đối thủ tới từ giải hạng nhất Anh nhưng James đã thể hiện đẳng cấp khác biệt nơi biên phải và sự có mặt của sản phẩm ưu tú lò Cobham giúp không khí tại Stamford Bridge thêm náo nhiệt.

Sự nghiệp của James bị chững lại bởi hàng loạt chấn thương dài hạn kể từ khi có màn chào sân tại đội một Chelsea mùa 2019/20. Tân đội trưởng Chelsea vừa kỉ niệm trận đấu thứ 150 cho đội bóng Tây London trong màn chạm trán với Brentford tối thứ 7 tuần trước, nhưng James phải mất 4 mùa bóng mới chạm được cột mốc trên. 

Tuy thường xuyên vắng mặt vì những cơn đau khác nhau nhưng hậu vệ mang áo số 24 luôn mang đến đẳng cấp khác biệt mỗi khi có mặt trên sân. Mùa này, những lựa chọn của Pochettino để thay thế James gồm Gusto, Axel Disasi hay thậm chí Marc Cucurella chưa mang đến sự hài lòng cho các True Blues, thậm chí nhiều người hâm mộ Chelsea còn cho rằng James dù không có 100% thể trạng hoàn hảo cũng chơi tốt hơn tất cả các sự thay thế trên. Không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao, với một cầu thủ mang DNA Cobham, James dĩ nhiên được các CĐV nhiệt liệt hưởng ứng mỗi khi có mặt trên sân. Sau pha xoạc bóng chính xác của anh với Andrew Moran bên phía Blackburn, không khí tại Stamford Bridge như được tiếp lửa bởi đã lâu rồi họ mới được thấy chàng thủ quân đáng mến quay lại thi đấu. “James, anh ấy là đội trưởng của chúng ta”, câu hát được các CĐV Chelsea dành tặng cho hậu vệ 24 tuổi.

Khi Chelsea thiếu phương án tiếp cận vòng cấm đối phương, James biết rằng đây là lúc anh đem lại cảm hứng cho các đồng đội. Anh có pha bứt tốc để đón đường chuyền dài từ Enzo Fernandez, xử lý bước một tốt trước khi tung ra cú sút đi sát khung thành thủ môn Leopold Wahlstedt. James cũng tham gia vào hai tình huống dẫn đến bàn thắng cho Chelsea trước khi được thay ra để đảm bảo thể lực cho giai đoạn kế tiếp.

Màn trình diễn chói sáng của thủ quân sinh năm 1999 khiến các True Blues mong anh có thể đảm bảo sự ổn định về sức khỏe để có thể sát cánh cùng đội bóng cho đến hết mùa giải. Đặc biệt, James cần có một phong độ tích cực ở mùa giải này để tạo ấn tượng với HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate nhằm có một suất tham dự Euro 2024 vào hè năm sau, giải đấu lớn đầu tiên anh có cơ hội tranh tài cùng Tam Sư sau khi lỡ hẹn với kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar.

Tất nhiên Pochettino cũng rất cần một Reece James khỏe mạnh để cùng Chelsea bước qua giai đoạn khó khăn. “Khi tôi quyết định để James làm đội trưởng CLB chắc chắn tôi mong cậu ấy có mặt trong hầu hết các trận đấu. Cậu ấy là một ngôi sao, với tôi James nằm trong top những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới lúc này”, Pochettino dành lời khen cho thủ quân Chelsea.

 - Bóng Đá

 James luôn là cầu thủ đẳng cấp trong mắt Pochettino.

Chelsea sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy nhọc nhằn tại Tottenham Stadium vào rạng sáng thứ 3 tuần sau. Với những trận đấu đỉnh cao như vậy, yếu tố đẳng cấp và bản lĩnh đến từ một cầu thủ giỏi như James là điều cần thiết để giúp The Blues đứng vững trước mọi thử thách. 

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:38 04/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục