Chật vật hạ Burnley, Liverpool vững chân trong top 4

01:23 Thứ hai 13/03/2017 | 2

TinTheThao.com.vnDù vấp phải sự kháng cự quyết từ đội khách, nhưng cuối cùng Liverpool vẫn tìm ra công thức để chiến thắng.

Hơn lúc nào hết, Liverpool cần 3 điểm để trụ vững trong top 4. Đối thủ của họ - Burnley tuy không mạnh nhưng là khắc tinh của những đội bóng lớn. Còn nhớ trong trận lượt đi ở giải Ngoại hạng, chính Burnley đã hạ đoàn quân của Juergen Klopp hai bàn không gỡ. Do đó, trước khi bóng lần thật khó dự đoán đội nào sẽ có được niềm vui sau cùng. 

Chật vật hạ Burnley, Liverpool vững chân trong top 4 - Bóng Đá

 Wijnaldum tiếp tục nổ súng. 

Khi người hâm mộ trên sân Anfield ngồi chưa kịp ấm chỗ, Burnley đã mở tỉ số. Phút thứ 7, từ một pha chồng cánh quen thuộc, bóng được căng ngang thuận lợi cho Ashley Barnes. Anh bình tĩnh chích mũi giày tung lưới thủ thành Simon Mignolet. Rõ ràng, hàng phòng ngự của The Kop có vấn đề khi họ để hở ra quá nhiều khoảng trống. 

Nhận bàn thua đau, các cầu thủ áo đỏ vùng lên mạnh mẽ. Song, họ rất vội vàng trong việc triển khai bóng. Các miếng đánh của Liverpool trong hiệp một khá đơn giản. Họ chỉ cố gắng đẩy bóng ra biên và chờ sự sáng tạo đến từ cái chân của Sadio Mane. Burnley có vẻ đã chuẩn bị rất kĩ cho trường hợp này. Đội khách lùi sâu với hai tầng phòng ngự rõ rệt. 

Cứ như thế, Liverpool không có nỗi một pha lên bóng bài bản cho đến cuối hiệp một. Lúc những tưởng các học trò của ông Sean Dyche đã nắm chắc lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ, các cầu thủ khách lại bất ngờ bị thủng lưới. 

Phút 45+1, từ một tình huống lộn xộn trước vòng cấm của Tom Heaton, Georginio Wijnaldum tung cú sút cực căng kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ sân Anfield càng quyết tâm hơn với việc có được 3 điểm. Tuy nhiên, phải chờ đến khoảnh khắc léo sáng của một cá nhân, câu lạc bộ vùng Merseyside mới có được điều mình mong muốn. Phút 61, Emre Can có bóng ở giữa sân. Anh đi bóng qua một cầu thủ Burnley rồi bất ngờ tung một cú cứa lòng về góc xa. Bóng đi chìm và hướng về góc xa làm bó tay thủ thành Heaton. 

Đáng nói, đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà Lữ đoàn đỏ có được từ khi bắt đầu hiệp hai và họ đã tận dụng triệt để. 

Càng về cuối, Burnley chơi càng hay. Họ dồn quân đáp trả các cầu thủ chủ nhà, hòng có được 1 điểm. Ở phút bù giờ cuối cùng, từ một pha ném biên khá mạnh, một cầu thủ áo xanh có cơ hội đối mặt với Mignolet. Tuy nhiên, anh lại sút bóng vọt xà. 

Thắng trận này, Liverpool có được 3 điểm cần thiết để tiếp tục trụ lại trong top 4. Có điều, đội bóng của Klopp vẫn gặp quá nhiều vấn đề khi đối đầu với các đội bóng nhỏ. 

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: 

Liverpool: Wijnaldum 45+1', Can 61'

Burnley: Barnes 7'

Đội hình ra sân: 

Chật vật hạ Burnley, Liverpool vững chân trong top 4 - Bóng Đá

 

BXH giải Ngoại hạng ngày 13/03:

Chật vật hạ Burnley, Liverpool vững chân trong top 4 - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:55 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục