Chất Nghệ ở Becamex Bình Dương

09:30 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Công Vinh đã chính thức là người của Becamex Bình Dương để giúp đội bóng này trở thành một thế lực thật sự của bóng đá Việt Nam ở mùa giải mới. Nếu B.Bình Dương không giữ được ngôi vô địch, không chơi tốt và không chơi đẹp sẽ là điều rất khó chấp nhận. Trong đội hình của B.Bình Dương, chất chiến đấu như những chiến binh thật sự của những cầu thủ gốc Nghệ An càng làm cho B.Bình Dương sẽ trở nên khó lường hơn.

Bốn cầu thủ gốc Nghệ đang có mặt ở B.Bình Dương đều là những cầu thủ luôn hết mình trong các trận đấu, trừ những trận đấu với đội bóng quê hương, SLNA. Hãy thông cảm cho họ về điều này. Các cầu thủ gốc Nghệ luôn được các đội bóng khác đón chào chứ không riêng gì B.Bình Dương bởi ngoài khả năng chuyên môn thì việc thi đấu hết mình luôn là đều được các cầu thủ ấy đề cao.

B.Bình Dương sẽ càng mạnh hơn với những cầu thủ gốc Nghệ như Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Công Vinh. Ảnh: Internet

Hãy nhìn Trọng Hoàng, biệt danh Hoàng bò có lẽ quá hợp với cầu thủ này. Thi đấu rất nhiệt, dũng mãnh trong từng đường bóng đã làm nên thương hiệu của Hoàng bò. Cũng vì tính cách, khả năng thi đấu quá nhiệt ấy mà Trọng Hoàng đã từng mang băng đội trưởng của SLNA khi còn khá trẻ. Để chỉ huy các cầu thủ rất giỏi, nhiều cá tính như tại SLNA thì cần phải có một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ nhưng cũng thuộc chuyên môn giỏi không kém. Trọng Hoàng xứng đáng với tất cả điều đó nên B.Bình Dương đã nhận thấy được những gì mà Trọng Hoàng có thể mang lại cho đội bóng này.

Cũng nhiệt không kém Trọng Hoàng là tiền vệ Văn Bình. Văn Bình được xem là một trong những cầu thủ tốt nhất của thế hệ mới ở SLNA, được kỳ vọng để mang những vinh quang và giúp cho SLNA thành công. Rất tiếc, cuộc tình ấy đã phải dừng lại để cầu thủ mạnh mẽ này đến với B.Bình Dương. B.Bình Dương cũng kịp nhận ra Văn Bình có thể giúp tuyến giữa của đội sẽ cứng rắn hơn, mạnh mẽ hơn. Có một điều lạ, Văn Bình khá mỏng cơm nhưng lại sở hữu sức mạnh rất tốt, có sự dẻo dai trong thi đấu đến kinh ngạc.

Ở hàng hậu vệ, cái tên Văn Hoàn đã chiếm suất đá chính từ khi mới đến với B.Bình Dương. Văn Hoàn có một tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực rất cao độ, cứ mỗi khi được ra sân là Văn Hoàn trở thành một chiến binh đúng nghĩa, chiến đấu theo đặc trưng của một cầu thủ xứ Nghệ đã làm ngất ngây những cổ động viên đất Thủ. Sự khác biệt mà Văn Hoàn mang đến ở hàng phòng ngự của B.Bình Dương khiến cho HLV Lê Thụy Hải hài lòng và khiến các hàng tấn công của đối thủ ngán ngại.

Không thể không nhắc đến tân binh Công Vinh, người đã từng được mang băng đội trưởng ở các cấp đội tuyển và những CLB mà anh từng khoác áo. Nhắc đến vấn đề này để thấy rằng, phải là người rất quan trọng về mặt chuyên môn cũng như có khả năng làm thủ lĩnh thì mới được trọng dụng và tin tưởng. Về với đội bóng mới, B.Bình Dương, Công Vinh sẽ được thi đấu dưới trướng của một HLV cá tính như Lê Thụy Hải, sẽ giúp Công Vinh thể hiện hơn nữa những cá tính hiện có của anh.

B.Bình Dương đang rất mạnh và sở hữu một đội hình cân bằng. Với trục xương sống đến từ xứ Nghệ, B.Bình Dương sẽ mạnh mẽ hơn nữa và hãy cứ tin rằng, chặng đường thành công của đội bóng này sẽ còn trong một thời gian dài nữa. Có lẽ lúc này, HLV Lê Thụy Hải là người hạnh phúc nhất.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục