Chặng 8 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Tranh chấp quyết liệt ở thứ hạng đồng đội

14:45 Thứ tư 15/03/2017

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua dài 120 km từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu vào sáng 15/3 đã diễn ra với sự tranh chấp quyết liệt và gay cấn trên đường đua khi các tay đua Thái Lan liên tục tổ chức các cuộc tấn công khi đoàn đua còn cách đích đến gần 20 km, nhưng đều không thành công khi đội dẫn đầu Biwase-Bình Dương đã đeo bám theo sát để đưa tốp đông về đích. Tốp đi đầu đã về đích đến thành công và đội Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang đã thu ngắn được cách biệt còn lại 20” so với đội xếp hạng ba Nhật Bản.

Đúng như nhận định, sau khi tạo được cách biệt an toàn ở giải áo xanh của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật, đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đưa ra chiến thuật tấn công vào hạng ba đồng đội của Nhật Bản và giải cá nhân khi Nguyễn Thị Thật chỉ có cách biệt 25” so với tay đua xếp hạng ba Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2) và 27” so với hạng nhì Phetdarin Somarat (Thái Lan), còn đội hạng nhì Thái Lan quyết tâm thu ngắn cách biệt 51” so với đội dẫn đầu chủ nhà Biwase-BD.

Sau khi xuất phát và đi được hơn 5 km, tay đua Lee Eunhee (Samyang-Hàn Quốc) tách được khỏi tốp đông và thoát đi một mình, tay đua Phan Thị Liễu (Gạo hạt Ngọc Trời-AG) đã tấn công và tách được khỏi tốp đông, kéo theo 5 tay đua Trần Thị  Phương Trang (Bảo vệ thực vật An Giang), Phạm Hồng Nhưng (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương), Marella Vania Salamat (Philippines), Lee Jer Ling Serene (Singapore) và Kurnossova Marina (Kazakhstan 1) để nhập vào tay đua đi đầu.

1

Tay đua Lee Eunhee vượt qua Phan Thị Liễu để giành chiến thắng chặng. Ảnh Quang Tường.

Với quyết tâm thu ngắn cách biệt 2’08” so với đội hạng ba Nhật Bản nên tay đua Phan Thị Liễu cùng với đồng đội Trần Thị Phương Trang đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Phạm Hồng Nhưng rút thắng trước Phan Thị Liễu tại giải thưởng dọc dường khi đoàn đua đi được hơn 60 km. Tại Huyện Đất Đỏ, cách đích đến 30 km, tay đua Trần Thị Phương Trang đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Lee Eunhee.

Cuộc tranh chấp thứ hạng đồng đội đã diễn ra rất quyết liệt và gay cấn khi còn cách đích đến 20 km. Đội Thái Lan đã tổ chức các cuộc tấn công liên tục để nhằm thoát khỏi sự đeo bám của chủ nhà Biwase-BD. Khi các tay đua Supuksorn Nuntana, Chanpeng Nontasin thoát đi thì Bùi Thị Quỳnh và Trần Thị Tuyết Nương đeo bám theo sát, còn tay đua xếp hạng nhì Phetdarin Somrat tấn công quyết liệt để thoát đi thì hai tay đua Cao Thị Cẩm Lệ cùng áo vàng Karami Miyoko (Nhật Bản) tung sức ra bắt lại, qua đó đã đưa tốc độ lên đến hơn 40 km/h.

Tay đua Lee Eunhee rút thắng trước Phan Thị Liễu tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 06’01” – tốc độ trung bình 38, 706 km/h. xếp tiếp theo là Phạm Hồng Nhung, Lee Jer Ling Serene và  Marella Vania Salamat.

2

Tốp đông do ê kíp chủ nhà Bình Dương đưa về đích đến cùng nhau. Ảnh Quang Tường.

Do các cuộc tấn công để thu ngắn cách biệt 51” của đội Thái Lan đẽ không thành nên tốp đông do ê kíp chủ nhà Bình Dương đã đưa về đích đến cùng nhau để bảo vệ được thứ hạng trong bảng tổng sắp. Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 107 điểm khi về đích đến trước tốp đông và giành hạng 8.

Tay đua Karami Miyoko tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 19h 01’19”, hạng nhì Phetdarin Somarat (Thái Lan – hơn 3”32”), hạng ba Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2 – hơn 3’34”) và hạng 4 Nguyễn Thị Thật (hơn 3’57”). Đội chủ nhà Biwase-BD tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 57h 22’00”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 51”), hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”) và hạng 4 Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 3’10”).

Sáng 16/3, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km. Đây là chặng đua cuối nên ê kíp An Giang sẽ tiếp tục đặt mục tiêu giành hai thứ hạng ba cá nhân và đồng đội. Còn đội Thái Lan vẫn tìm cách thoát đi để đánh chiếm chức vô địch của chủ nhà Biwase-BD.

4

Trao thưởng Cá nhân chặng 8. Ảnh Quang Tường.

Với quyết tâm cao, ê kíp An Giang nhiều khả năng sẽ giành được hạng ba đồng đội khi chỉ còn cách biệt 20” so với đội Nhật Bản nếu tiếp tục tách tốp để ra đi, vì đội Nhật Bản sẽ phải bảo vệ cho áo vàng Karami Miyoko về đích đến ao toàn nên chấp nhận từ bỏ thứ hạng đồng đội. Nếu đề ra chiến thuật hợp lý ở những km cuối thì tuyển thủ Nguyễn Thị Thật sẽ thu ngắn được cách biệt 23” và 25” so với hai tay đua xếp trên để giành thứ hạng cá nhân cao hơn.

Đội chủ nhà Bình Dương sẽ tung sức ra kéo tốp trước sự tấn công của Thái Lan và cố gắng đưa tốp đông có các tay đua tranh chấp về đích đến cùng nhau sẽ giành được chức vô địch của giải.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:30 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục