Chặng 4 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình lần thứ 24 - 2012: Bốn ba không qua thời vận

09:20 Thứ năm 19/04/2012

Đúng như dự đoán đây là chặng đua xảy ra nhiều sự cố có một không hai trong làng xe đạp Việt Nam.

Đầu tiên là việc các tay đua vừa đổ xong đèo Hải Vân tăng tốc về đích nhưng bị xe lửa chặn tốp 2 lại, trong đó có tay đua Áo vàng Đinh Quốc Việt và Áo xanh Lê Văn Duẫn, khi còn cách đích khoảng 15km và đang cách tốp đầu 1’40”. Sau 2 phút chờ tàu qua, các tay đua hợp sức đuổi theo tốp đầu nhưng với khoảng cách 3’15” so với nhóm về đầu, Áo vàng Đinh Quốc Việt đành ngậm ngùi nhìn Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV AG) xé Áo vàng khi kém hơn 52”.

Võ Văn Tuấn (40-Đồng Nai) bị đứt xích phải đẩy xe chạy bộ lên đỉnh đèo

Ngay sau khi về đích, ba lá đơn kiến nghị xem xét của 3 đội BVTV SG, ADC THVL và Vinamit TPHCM được gửi đến BTC. Ngay trong buổi chiều, BTC đã triệu tập cuộc hợp khẩn để giải quyết trường hợp hy hữu này. Qua báo cáo của tổ trọng tài, ý kiến các đội cùng sự đồng thuận của các đội An Giang, Đồng Tháp và Quân Khu 7, ông Lê Văn Phú - phó BTC thường trực quyết định tính khoảng cách thời gian là 1’40” thay vì 3’15” giữa hai tốp theo đồng hồ trọng tài tại đích đến. Đây là một cử chỉ cao thượng được ghi nhận để tôn vinh của giải thưởng “Vòng quay cao thượng”.

Sự kiện thứ hai là việc tay đua Võ Văn Tuấn của đội Đồng Nai khi chỉ còn cách đích đỉnh đèo Hải Vân 500m thì bị đứt xích phải dẫn bộ chạy về đích. Do không có xích thay, Tuấn tiếp tục đổ đèo với hơn 10 km bằng chiếc xe đạp không có xích. Phải đến gần chân đèo mới có đồng đội Minh Trí đổi xe cho anh tiếp tục đua còn Trí phải xuống đến chân đèo mới được tiếp tế đội thay xích do đó từ vị trí hạng ba rơi xuống hạng 41 sau 4 chặng.

Quay lại đường đua, với ba ngọn đèo các tay đua mạnh được dự đoán như Bùi Minh Thụy, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn... đều không có tên trong những người về đầu của ba đỉnh đèo, thay vào đó là các tay đua trẻ như Trần Lê Minh Tuấn (QK7) nhất đèo Hải Vân, Nguyễn Lưu Thanh Nhân (Vinamit TP) nhất đèo Phước Tượng, Phú Gia và chiếc áo đỏ tạm thời thuộc về Minh Tuấn với 11 điểm bám theo là Nguyễn Lưu Thanh Nhân với 10 điểm.

Tại đích đến tay đua Mai Nguyễn Hưng (BVTV SG) đã xuất sắc rút thắng Phan Thanh Điền (AG) nữa thân xe với thành tích 2:51’09” tốc độ trung bình 38,212km/h, về thứ ba là tay đua Nguyễn Trường Tài (ĐT)
Kết quả sau 4 chặng cá nhân: Áo vàng, Áo trắng Hồ Huỳnh Vạn An (BVTVAG), Áo xanh Lê Văn Duẫn (BVTV SG), Áo đỏ Trần Lê Minh Tuấn (QK7). Đồng đội 1/ Vinamit TPHCM (21:01’56”) 2/ Quân Khu 7, 3/ BVTV AG riêng Domesco Đồng Tháp từ hạng 6 thua 5’54” đã nhảy lên hạng 4 còn kém 2’41” với đội dẫn đầu.

Hôm nay đoàn đua tiếp tục xuất phát chặng thi đấu từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi dài 130km.

Dư Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục