Chặng 3 - CHINESE GP 2015: Niềm hứng khởi trở lại

16:39 Thứ sáu 10/04/2015

Thứ Sáu 10/4/2015, chặng đua thứ 3 của mùa giải 2015 sẽ chính thức diễn ra tại đường đua Thượng Hải ở Trung Quốc.

Chiến thắng của Ferrari ở Malaysia đã thổi một luồng gió mới cho các cuộc đua F1 sau một khoảng thời gian khá lâu người hâm mộ phải chứng kiến sự thống trị của Mercedes. Hai chặng đua chính thức đầu tiên của Vettel trong màu áo Ferrari thì cả 2 lần anh đều có mặt trên Podium. Ở Malaysia, Vettel đã làm được điều mà người ta hy vọng còn khá lâu thì các đội đua khác mới có thể làm được, đó là vượt lên trên để giành chiến thắng trước Mercedes.

Thất bại của Mercedes ở Malaysia có lẽ chỉ là một sự cố ngoài ý muốn của đội đua đến từ nước Đức, nhiệt độ quá cao ở Sepang có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc ăn mòn lốp quá nhanh của chiếc W06 dẫn đến việc Hamilton và Rosberg không thể đạt tốc độ cao nhất trên đường đua để có thể vượt qua được Vettel.

Mọi thứ đã sẵn sàng ở Thượng Hải

Xe an toàn, chiến thuật pistop cũng là một trong những nguyên nhân góp phần cho sự thất bại của Mercedes, họ cần cẩn thận hơn sau những chiến thắng khá dễ dàng trong thời gian dài khi mà Ferrari đã chứng tỏ được sức mạnh trong mùa giải 2015, và ở Thượng Hải, với khí thế đang khá cao, Ferrari sẽ lại là một đối thủ đáng ngại của Mercedes.

McLaren và Honda đang gây ra nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ khi qua 2 cuộc đua họ không kiếm nổi một điểm, thậm chí cả Alonso và Button đều không thể hoàn thành cuộc đua ở Sepang do lỗi kỹ thuật, thêm một mùa giải thất bại đang hiện ra trước mắt McLaren, Alonso và Button dù có tài năng như thế nào cũng không thể làm gì khác hơn khi phải thi đấu trên một chiếc xe thiếu sức cạnh tranh đến như vậy, chiếc MP4-30 hoàn toàn lép vế so với các chiếc xe tầm trung khác.

Raikkonen đang cho thấy sự hứng khởi trong thi đấu trong mùa giải này, ở Malaysia anh đã lần lượt vượt qua khá nhiều tay đua để chiếm lấy vị trí thứ 4, và ở Thượng Hải, hy vong anh sẽ làm được nhiều hơn thế. Hai chiếc xe của Red Bull dường như chưa tìm được quỹ đạo để đi đến chiến thắng, họ thậm chí còn xếp sau cả 2 tay lái từ đội đua đàn em là Toro Rosso. Sau một mùa giải thi đấu tưng bừng, Ricciardo dường như đang khựng lại trong mùa giải 2015.

Williams vẫn sẽ là chú ngựa ô ở Thượng Hải, mọi sai lầm của các tay đua phía trên sẽ phải trả giá trước sức mạnh của những chiếc xe Williams, và như thường lệ, họ cần khắc phục những sự cố không đáng có trong pistop cơ hội chiến thắng sẽ được nâng lên.

Pirelli sẽ cung cấp lốp trung bình và mềm cho các đội tại Thượng Hải, Hamilton, Rosberg và Alonso lần lượt là các tay đua trên podium ở Thượng Hải trong mùa giải 2014, với chiến thắng của Vettel ở Malaysia hy vọng sẽ tạo ra niềm hứng khởi cho các đội đua khác trong hành trình khuất phục được những chiếc xe Mercedes, cuộc đua ở Thượng Hải thật sự đáng xem sau một khoảng thời gian Mercedes thống trị những vị trí cao nhất trên bục chiến thắng.

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 14h00 Thứ Bảy 11/4, ngày đua xếp hạng (race): 13h00 Chủ Nhật 12/4

Dự đoán 5 tay đua có khả năng giành pole:

Hamilton

Rosberg

Massa

Vettel

Bottas

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

Hamilton

Rosberg

Vettel

Massa

Raikkonen
DinhvuPro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục