Chấn thương dài hạn của Robertson khiến Liverpool điêu đứng

15:25 Thứ bảy 21/10/2023

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ không có sự phục vụ của cậu học trò cưng Andrew Robertson cho đến hết năm 2023.

Đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 mang đến tai họa không hề nhỏ dành cho Liverpool và huấn luyện viên Jurgen Klopp. Khoảnh khắc hậu vệ trái Andrew Robertson rời sân ở phút 44 trong cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Scotland tại vòng loại EURO 2024 có thể khiến “The Kop” phải trả giá đắt.

 - Bóng Đá

Pha va chạm dẫn đến chấn thương nặng của Andrew Robertson.

Đội trưởng Scotland phải nằm sân và tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha va chạm với thủ thành Unai Simon bên phía Tây Ban Nha. Dù đã được các nhân viên y tế chăm sóc, song hậu vệ mang áo số 26 vẫn không thể thi đấu tiếp. Theo lời xác nhận mới đây của huấn luyện viên Jurgen Klopp, anh sẽ lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương vai.

Dự kiến Andrew Robertson sẽ cần đến 10 tuần để quay trở lại sân cỏ. Đây có thể coi là một đòn đánh giáng mạnh vào tham vọng của Liverpool ở mùa giải năm nay, sau màn khởi đầu cực kỳ ấn tượng. Kể từ khi cập bến sân Anfield, hậu vệ mang áo số 26 đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ “The Kop”.

Cổ động viên “The Kop” đã quá quen việc đội bóng con cưng sẽ ra sân với Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson. Liverpool không có phương án dự phòng chất lượng cho bộ đôi này. Chiến lược gia người Đức buộc phải đặt niềm tin vào Joe Gomez hay Kostas Tsimikas. Nhưng liệu họ có đủ khả năng để thay thế một trong hai cái tên kể trên?

Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi, thời điểm Trent Alexander Arnold không thể thi đấu, Joe Gomez loay hoay đến mức tội nghiệp ở hành lang phải. Anh bị các tiền đạo cánh của đối phương qua mặt tương đối dễ dàng. Sự ì ạch, chậm chạp khiến cầu thủ mang áo số 2 chưa bao giờ được người hâm mộ Liverpool đặt trọn niềm tin. 

Ngay cả khi ngôi sao mang áo số 66 liên tục mắc sai lầm, huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn phải để anh đá chính. Chẳng ai trách ông được vì như người ta vẫn nói, “yếu trâu còn hơn khỏe bò”. Trent Alexander-Arnold dù sao vẫn đáng tin hơn Joe Gomez. Trường hợp của Kostas Tsimikas cũng tương tự.

 - Bóng Đá

Andrew Robertson có thể sẽ phải nghỉ thi đấu 10 tuần.

Ai có thể mong chờ vào một cầu thủ mà hầu như chỉ ra sân ở các đấu trường như FA Cup, Carabao Cup hay Europa League? Chuyển sang khoác áo Liverpool vào năm 2020 từ Olympiakos, hậu vệ người Hy Lạp mới chỉ đá 18 trận ở Ngoại hạng Anh cho “The Kop”, một con số quá khiêm tốn nếu đặt cạnh hầu hết những cầu thủ chơi cùng vị trí.

Nếu Andrew Robertson trở lại vào đầu năm 2024, sẽ có những nghi ngờ về việc liệu anh có thể ngay lập tức tìm lại cảm giác chơi bóng khi hậu vệ người Scotland cũng bắt đầu bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Trong trường hợp tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, Liverpool cần phải cân nhắc nên tăng cường vị trí nào trước bởi ngân sách chi tiêu eo hẹp của câu lạc bộ.

Huy Trưởng | 14:18 21/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục