Champions League: Barca, A.Madrid chính thức vượt qua vòng bảng

08:56 Thứ năm 07/11/2013

Milan không thể làm nên bất ngờ trước Barca hùng mạnh. Trong khi đó, ở bảng G, Atletico Madrid chính thức giành vé đi tiếp sau 4 trận toàn thắng.

Trong khi Chelsea và Arsenal nắm thế thượng phong ở bảng E và F thì tại các bảng G và H, hai đại diện Tây Ban Nha là Atletico Madrid và Barcelona cũng ca khúc khải hoàn. Đặc biệt, Atletico Madrid chính thức trở thành cái tên thứ 3 vượt qua vòng bảng sớm 2 vòng đấu.

Barcelona hoàn tất vòng bảng với chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch Milan.

Thư hùng một chiều Barca - Milan

Messi có động lực rất lớn trước cuộc chạm trán Barca - Milan rạng sáng nay. Sau 4 trận tịt ngòi, cầu thủ 4 lần đoạt Quả bóng Vàng FIFA rất muốn khẳng đinh mình. Bên cạnh đó, nếu tiếp tục nổ súng, anh sẽ ngày càng tiến gần hơn tới kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở Champions League mà Raul Gonzalez đang nắm giữ. Và cuối cùng, nếu hạ Milan, Barca gần như đặt một chân vào vòng knock-out năm nay.

Với chừng ấy lý do, Messi đã bùng nổ theo đúng cái cách mà người hâm mộ chờ đợi. Tiền đạo người Argentina khai thông thế bế tắc ở phút 30 bằng cú penalty chuẩn xác. Chính anh là người "chốt hạ" trận đấu bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 ở phút 83. Với cú đúp trong trận đấu này, Messi đã có bàn thắng thứ 65 trong sự nghiệp ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB và chỉ còn cách kỷ lục của Raul 6 bàn.

Về phần mình, dù rất nỗ lực, Milan vẫn không thể làm được điều gì đó bất ngờ tại Nou Camp. Tất cả những gì họ có là bàn thắng may mắn của Kaka ở phút 45 (được tính cho Pique đá phản lưới).

Thất trận không thể bào chữa, Milan chỉ có 5 điểm sau 4 trận nhưng vẫn duy trì được vị trí thứ 2 ở bảng H (hơn Ajax 1 điểm và Celtic 2 điểm). Trong khi đó, với 10 điểm có được, Barcelona đã chính thức giành vé đi tiếp.

Atletico Madrid nhấn chìm Austra Vienna

Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang có một vòng bảng hoàn hảo. Với những ngôi sao đang ở phong độ đỉnh cao như Diego Costa, Felope Luis, Rail Garcia, Aletico Madrid giống như một cơn lốc cuốn phăng mọi địch thủ cản đường ở bảng G.

Atletico Madrid "cuốn phăng" mọi địch thủ tại bảng G, hiên ngang tiến vào vòng knock-out.

Chiến thắng đậm mới nhất 4-0 trước Vienna đã chính thức đưa Aletico vào vòng knock-out sớm 2 lượt trận. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh dữ dội giữa đại gia thất thế tới từ Nga - Zenit St Peterburg và cựu vương châu Âu FC Porto.

Theo lịch thi đấu, ngày 26/11 và 11/12 tới, hai lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League sẽ diễn ra. Hiện tại, đã có 4/16 CLB chính thức giành vé đi tiếp bao gồm: Barcelona (bảng H), Aletico Madrid (bảng G), đương kim vô địch Bayern Munich và Man City (bảng D).

Lê Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục