Champions League 2015/16 và những nỗi đau lớn nhất trên chặng đường đã qua

21:24 Thứ năm 21/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Champions League đã đi đến vòng bán kết. Sau những cuộc sàng lọc đã có nhiều đội bóng không thể tiếp tục góp mặt ở cuộc chơi lớn. Đội bóng nào khiến CĐV buồn nhất?

Juventus – chết trước ngưỡng cửa thiên đường

Dẫn trước hai bàn nhưng Juventus vẫn bị Bayern Munich loại khỏi Champions League mùa này. Ảnh: Internet.

Khi mà Serie A ngày càng xuống dốc so với các giải đấu khác thì người ta càng hy vọng Juventus – ĐKVĐ Serie A – sẽ xứng đáng là ngọn cờ đầu của bóng Ý tại trời Âu. Trong trận thư hùng với Bayern Munich tại Allianz Arena, Juventus đã dẫn trước đối phương tới hai bàn. Thiên đường đang ở trước mặt. Tiếc rằng trong hoàn cảnh đó, “đặc sản của bóng đá Ý” (phòng ngự chắc chắn) đã không thắng được “đặc sản của bóng đá Đức” (tinh thần không lùi bước) để cuối cùng Juventus bị đánh bại một cách tức tưởi. Một ngày buồn đáng quên của bóng đá Italia.

Man United – sự ê chề của một đế chế cũ

Manchester United bị loại khỏi Champions League 2015-16 ngay từ vòng bảng. Ảnh: Internet.

Trở lại Champions League sau một năm vắng mặt, nhà vô địch của những năm 1999 và 2008 được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng hy vọng nhiều thì lại càng thất vọng. Man United từng là đế chế nhưng rõ ràng họ “từng” chứ không phải là “đang”. Man United bị loại ngay từ vòng bảng ở một bảng đấu không quá mạnh. Thất bại của Man United không chỉ giáng đòn nặng cho các Manucians mà còn cả bóng đá Anh để họ thức tỉnh hơn. Càng buồn cho Man United hơn khi đối thủ cùng thành phố của họ - Man City – lại đang hiên ngang góp mặt tại vòng bán kết. Rõ là đã đau càng như đau thêm gấp bội.

Barcelona – như một giấc mơ hoang đường

Barcelona đã không thể vượt qua lời nguyền Champions League. Ảnh: Internet.

Gọi là giấc mơ hoang đường vì Barcelona bị loại trong hoàn cảnh chẳng nhiều người tin vào điều đó. Dù có những nốt trầm sau trận El Classico nhưng người ta vẫn không dám nghĩ Barca lại đánh mất ngai vàng của mình theo cách như thế. Nhưng rồi điều không tin cũng đã đến. Lời nguyền Champions League đã mượn Atletico Madrid để thực thi. Barcelona bị loại – sự thật phũ phàng đó khiến nhiều CĐV bị sốc bởi bộ ba Messi – Neymar – Suarez đang có một mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình. Một Barcelona tưởng như bất khả chiến bại đã bại trong giải đấu họ đang nắm giữ ngôi vua.

AC Milan, Inter Milan: Chủ nhà ngoài cuộc

Trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra ở thành phố Milan. Ảnh: Internet.

Không giành được quyền tham dự Champions League năm nay đã là nỗi đau của hai đội bóng thành Milan. Nhưng trớ trêu thay, mùa giải Champions League năm nay, trận chung kết sẽ diễn ra tại sân nhà của họ. Chẳng còn nỗi buồn nào hơn khi phải đứng ngoài cuộc chơi và phải chuẩn bị sân nhà của mình cho kẻ khác trình diễn trong trận đấu lớn nhất của cả mùa giải. Khi vòng bán kết sắp diễn ra, trận chung kết càng đến gần, có lẽ không ai cảm thấy buồn như những CĐV của hai nhà vô địch năm 2003, 2007 và 2010.

Trong một cuộc chơi phải chấp nhận kẻ thắng người thua, kẻ đi tiếp người ở lại. Thế nhưng có những nỗi đau của sự thất bại hay phải đứng ngoài cuộc sẽ khiến cho nỗi đau của người trong cuộc lẫn người yêu mến họ cảm thấy hụt hẫng khó mà chấp nhận được. Nhưng nhìn ở góc độ khác, thất bại của Man United, Juventus, Barcelona hay việc hai đội bóng thành Milan phải đứng ngoài cuộc chơi có thể giúp họ quyết tâm hơn trong những mùa giải về sau.

Cát Tường | 21:01 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục