Chấm điểm Spanish GP: Não nề McLaren (Phần 2)

19:09 Thứ sáu 15/05/2015

Đặt rất nhiều hy vọng nhưng Button và Alonso không thể hiện được gì.

Romain Grosjean: 7/10

Lotus không tỏ ra cạnh tranh ở các buổi chạy thử và không có tay đua nào xuất hiện ở vòng phân hạng cuối cùng. Grosjean tỏ ra cạnh tranh trong cuộc đua nhưng sự cố với hộp số khiến anh gặp khó khăn. Tuy nhiên, về đích thứ 8 được xem là thành công với tay đua người Pháp.

Pastor Maldonado: 7/10

Từ vị trí thứ 12 ở vạch xuất phát, Maldonado thi đấu quyết tâm và diễn biến phần đầu chặng đua cho thấy tay đua người Venezuela nhiều khả năng sẽ có được những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, sự cố với cánh sau khiến anh phải thực hiện thêm một lần vào pit. Nhận thấy cơ hội có mặt trong top 10 là không còn, ban lãnh đạo Lotus quyết định dừng cuộc đua với Maldonado.

Jenson Button: 6/10

Những dấu hiệu tích cực của McLaren đã xuất hiện ở các buổi chạy thử nhưng Button chỉ có thể giành vị trí xuất phát thứ 14. Chiếc MP4-30 vẫn tỏ ra quá thiếu tính cạnh tranh tại cuộc đua chính và Button về đích ở vị trí thứ 16 đầy thất vọng. Sau chặng đua, tay đua người Anh lên tiếng thừa nhận khả năng McLaren sẽ không ghi được bất kì điểm số nào ở mùa giải năm nay – nhận định hơi bi quan nhưng không kém phần thực tế.

McLaren vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Ảnh: Internet.

Fernando Alonso: 5/10

Alonso trở lại Barcelona sau khi bị tai nạn ở đợt thử xe đầu mùa với sự tin tưởng McLaren sẽ có được những điểm số đầu tiên. Bị loại sau Q2 và xuất phát thứ 13, chặng đua kết thúc sớm tay đua người Tây Ban Nha do sự cố với hệ thống phanh. Có lẽ phải rất lâu nữa mới có một tay đua McLaren kết thúc cuộc đua ở vị trí trong top 10.

Carlos Sainz: 8/10

Sainz thi đấu ấn tượng ngay từ các buổi chạy thử và giành vị trí xuất phát thứ 5 đầy bất ngờ. Tuy nhiên, Toro Rosso không thể duy trì sức mạnh trong cuộc đua chính và tụt lại phía sau. Ở cuối chặng đua, Sainz vượt qua đồng đội Verstappen và sau đó có tình huống vượt qua Kvyat đầy mạnh mẽ để về đích thứ 9.

Max Verstappen: 7/10

Tương tự đồng đội Sainz, Verstappen có kết quả phân hạng tốt khi xếp thứ 6 nhưng bị tụt lại trong cuộc đua chính. Ở những vòng cuối cùng, Verstappen chạy ở vị trí thứ 10 và nhiều khả năng sẽ kết thúc cuộc đua ở vị trí có điểm cuối cùng. Tuy nhiên, Verstappen gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Sainz và mắc lỗi khiến tay đua người Bỉ chỉ về đích thứ 11.

Felipe Nasr: 7/10

Nasr thừa nhận việc chiếc xe thiếu lực nén đã ảnh hưởng đến năng suất sử dụng lốp khiến anh là người chậm nhất tại Q2. Chiến thuật 2 pit giúp tay đua người Brazil cải thiện được vị trí của mình nhưng chừng đó là chưa đủ để anh kết thúc cuộc đua ở vị trí có điểm.

Marcus Ericsson: 6/10

Ericsson tin tưởng Sauber đủ sức để có mặt ở vòng đua phân hạng cuối cùng nhưng tất cả đã diễn ra không như mong đợi khi anh bị loại ngay ở vòng phân hạng đầu tiên. Ở cuộc đua chính, hạn chế chiếc xe cùng với lỗi thao tác tại pit khiến anh chỉ về đích thứ 14.

Sergio Perez: 7/10

Đây là chặng đua Perez thi đấu không nổi bật khi chỉ xếp thứ 18 ở buổi đua phân hạng. Tay đua trẻ người Mexico thể hiện khả năng giữ lốp tốt của mình khi kéo dài vòng chạy trên bộ lốp trung bình ở cuối chặng đua để về đích thứ 13.

Nico Hulkenberg: 6/10

Không như các đội khác, khó khăn về tài chính khiến Force India không thể mang đến Tây Ban Nha gói khí động học để cạnh tranh các đối thủ. Những hạn chế về khí động học càng lộ rõ tại cuộc đua khi Hulkenberg dù đã sử dụng chiến thuật 3 pit nhưng kết quả thu về chỉ là vị trí thứ 15.

Will Stevens: 7/10

Stevens bị tụt lại phía sau đồng đội Merhi ngay sau khi xuất phát nhưng anh đòi lại vị trí của mình sau 12 vòng. Về đích ở vị trí thứ 17, tay đua người Anh tỏ ra hài lòng với gói cân chỉnh cũng như cân bằng của xe.

Một ngày thi đấu xuất sắc của Stevens. Ảnh: Internet.

Roberto Merhi: 6/10

Sự bất lợi về cân nặng của Merhi một lần nữa được phơi bày khi anh chậm hơn đồng đội 0,8s ở cuộc đua phân hạng. Vượt qua Stevens ngay sau khi xuất phát nhưng Merhi không thể duy trì vị trí của mình và về đích ở vị trí cuối cùng.

Fire and Ice | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục