Chấm điểm Man City: Dấu ấn ngôi sao trẻ

09:20 Thứ năm 14/12/2023 | 1

Manchester City trở thành đội bóng Anh thứ hai trong lịch sử Champions League thắng cả sáu trận vòng bảng sau khi đánh bại Sao đỏ Belgrade 3-2 ở Serbia.

Do đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng xếp hạng nên trận đấu này, Pep Guardiola đã đưa ra nhiều thử nghiệm nhằm giữ sức cho các trụ cột trong cuộc đua đang rất quyết liệt ở Premier League. 

Tuy nhiên, với chênh lệch đẳng cấp, Man City vẫn có được một chiến thắng trên sân khách để có được 18 điểm tuyệt đối sau khi kết thúc vòng bảng Champions League. Họ cùng với Real Madrid là hai đội duy nhất toàn thắng cả 6 trận để tiếp tục khẳng định vị thế ứng viên số một trong việc bảo vệ chức vô địch.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các học trò của Pep đã kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ở ngay phút 19 do công của tài năng trẻ Micah Hamilton. Man City vẫn tiếp tục tấn công nhưng phải tới hiệp hai họ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Chấm điểm Man City: dấu ấn ngôi sao trẻ - Bóng Đá

 Hamilton bên cạnh người đàn anh John Stones trong trận đấu với Sao đỏ Belgrade.

Phút 62, Rico Lewis kiến tạo để Oscar Bobb lập công trong lần đầu tiên được đá chính ở Champions League. Tuy nhiên, Sao đỏ Belgrade bất ngờ có được bàn gỡ do công của cầu thủ người Hàn Quốc Hwang In-beom.

Kalvin Phillips trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu có pha sút phạt đền thành công để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách ở phút 85. Tới đây thì trận đấu có vẻ đã an bài và bàn thắng ở phút 90+1 của đội chủ nhà do công của Aleksandar Katai không thể giúp họ giữ lại 1 điểm.

Sau đây là điểm số của từng cầu thủ Manchester City do trang 90min.com chấm:

Chấm điểm Man City: dấu ấn ngôi sao trẻ - Bóng Đá

 Đây là một chiến thắng ghi đậm dấu ấn của các cầu thủ trẻ bên phía Man City.

Thủ môn Stefan Ortega - 7/10

Thực hiện một số pha cứu thua tốt trong hiệp hai, Ortega đã tạo ra màn trình diễn tốt trong lần hiếm hoi được bắt chính.

Hậu vệ phải Rico Lewis - 7/10 

Lên công về thủ nhịp nhàng bên cánh phải và thể hiện sự điềm tĩnh tuyệt vời trong suốt trận đấu.

Trung vệ John Stones - 7/10

Được đeo băng đội trưởng ở trận này, John Stones cho thấy sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và tích cực tham gia luân chuyển bóng.

Trung vệ Manuel Akanji - 7/10

Ngôi sao người Thuỵ Sĩ đã có một màn trình diễn tương đối chắc chắn bên cạnh Stones, đáng tiếc là họ vẫn để đối thủ ghi bàn.

Hậu vệ trái Sergio Gomez - 6/10 

Thi đấu tròn vai trong lần ít ỏi được ra sân.

Kalvin Phillips - 6/10 

Dù đã có pha lập công từ chấm phạt đền vào cuối trận, nhưng nhìn chung Phillips vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết trong lối chơi.

Mateo Kovacic - 7/10 

Khởi đầu trận đấu không được tốt, nhưng tiền vệ người Croatia sau đó đã chơi hay hơn để giúp Man City kiểm soát tốt tuyến giữa.

Tiền đạo phải Micah Hamilton - 9/10 

Tài năng trẻ này được Pep Guardiola cho ra sân trong trận đấu đầu tiên của mình ở Champions League và anh đã không khiến ông thầy của mình thất vọng. 

Cầu thủ 20 tuổi ghi bàn mở tỷ số và kiếm về một quả phạt đền vào cuối trận. Nhìn chung, đây là một màn trình diễn hoàn hảo tới từ Hamilton.

Hộ công Matheus Nunes - 7/10 

Cầu thủ người Bồ Đào Nha là người đã kiến tạo bàn mở tỷ số cho Hamilton, đồng thời anh cũng thể hiện rất tốt trong trận đấu này khi liên tục có những pha bóng sáng tạo trước đội chủ nhà.

Tiền đạo trái Jack Grealish - 6/10 

Jack bị dính chấn thương trong hiệp một và được rút ra ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, nhìn chung thì đây không phải một trận đấu tốt của ngôi sao người Anh.

Tiền đạo Oscar Bobb - 8/10

Thêm một cầu thủ trẻ nữa được Pep giới thiệu tới châu Âu, Bobb có sở trường chơi tiền vệ nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã điền anh vào vị trí của một trung phong.

Nhưng tài năng 20 tuổi người Na Uy đã có một trấn đấu tuyệt vời với pha solo để ghi bàn thắng thứ hai cho Man City. Rõ ràng là học viện đào tạo của đội chủ sân Etihad đang cho thấy sự hiệu quả. 

Phil Foden - 6/10 

Vào sân thay cho Grealish ở phút 46, Foden cũng chỉ có một trận đấu tròn vai.

Mahamadou Susoho - 6/10

Vào sân thay cho Kovacic ở phút 76, Susoho không để lại nhiều dấu ấn

Bernardo Silva - Không chấm điểm

Nathan Ake - Không chấm điểm

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:22 14/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục