Chấm điểm Brazil 3-0 Tây Ban Nha: Fred, người hùng vùi dập Tiki-taka

09:57 Thứ hai 01/07/2013

Với 2 bàn thắng từ rất sớm ở 2 đầu hiệp đấu, Fred đã khiến toàn đội TBN hoàn toàn tê liệt, qua đó giúp Brazil có chiến thắng đậm trong trận chung kết Confed Cup.

Fred (số 9) và Neymar (số 10) là những người đã khiến tiqui-taka "tắt điện" tại Maracana - Ảnh: Getty

Chỉ mất đúng 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, Fred đã làm tung lưới TBN sau đường chuyền của Hulk. Tình huống này, mặc dù đỡ hụt bóng và bị ngã trong tình huống tranh chấp với một hậu vệ và thủ môn đối phương nhưng chân sút này vẫn nỗ lực dứt điểm thành công. Bàn thắng này có thể có đôi chút may mắn, tuy nhiên, pha lập công đầu hiệp 2 của Fred thì thực sự hoàn hảo.

Cũng từ đường chuyền của Hulk, Neymar nhả bóng và cầu thủ đang chơi bóng cho Fluminense này đã có pha cứa lòng hoàn hảo vào góc xa. Nếu may mắn hơn, Fred đã có thể có bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này. Tuy nhiên, 2 bàn thắng cũng đã là quá đủ để anh trở thành ngôi sao sáng nhất trong trận chung kết. Sau trận đấu, Fred được tờ Goal chấm với số điểm cao nhất: 4,5 điểm.

Trận đấu này, hàng thủ TBN thi đấu quá tệ. Arbeloa hoàn toàn mất hút trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Anh là người Del Bosque không hài lòng nhất và bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Ramos cũng không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thậm chí còn đá hỏng quả phạt đền quý giá mà Navas mang về cho đội nhà. Trong khi đó, Pique với một thẻ đỏ trực tiếp khiến La Roja khó chồng khó và không thể có được một bàn thắng danh dự vào lưới đội chủ nhà. Bộ 3 hậu vệ này chính là những người được chấm điểm thấp nhất trận đấu, bên cạnh ngôi sao nhạt nhòa trên hàng công mang tên Torres.

Điểm số cụ thể (theo Goal, hệ số 5)

Brazil: Cesar 3, Alves 3, Thiago Silva 3,5, Luiz 4, Marcelo 4, Oscar 2,5, Gustavo 3, Paulinho 3,5, Fred 4,5, Neymar 4,5, Hulk 2,5.
Thay người: Jo 3, Jadson 3, Hernanes - không chấm

TBN: Casillas 2, Pique 1,5, Ramos 1, Arbeloa 1, Alba 2, Iniesta 3, Xavi 2, Busquets 2, Torres 0,5, Pedro 2, Mata 1,5.
Thay người: Azpilicueta 1,5, Navas 3, Villa 2
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục