Chấm điểm Arsenal 4-1 Everton: Oezil gọi, Giroud trả lời

22:50 Thứ bảy 08/03/2014

Sau chuỗi trận “tịt ngòi”, Mesut Ozil đã khai hỏa trở lại với bàn thắng vào lưới Everton, đối thủ mà anh từng phá lưới ở trận lượt đi Premier League mùa này. Tuy nhiên, Olivier Giroud mới là ngôi sao nổi bật nhất với 2 bàn thắng…

Mesut Ozil và Olivier Giroud chính là 2 cầu thủ bị chỉ trích nặng nề nhất ở Arsenal trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, ở ngưỡng cửa bán kết FA Cup, bộ đôi này đã cùng nhau tỏa sáng giúp Arsenal đè bẹp Everton ngay tại Emirates. Trong khi Ozil đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thì Giroud lại có tới 2 bàn thắng dù chỉ có chưa đầy 30 phút trên sân.

Do sắp bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich, HLV Wenger đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thay vì sử dụng Giroud, Giáo sư lại trao cơ hội cho tiền đạo trẻ Yaya Sanogo. Tương tự, Szczesny, Koscielny và Rosicky cũng được nghỉ dưỡng sức. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát của Arsenal lại là sự trở lại của Mesut Ozil, người đã ngồi dự bị ở trận thua Stoke cuối tuần trước.

Và chỉ sau 7 phút thi đấu, Mesut Ozil đã lên tiếng với bàn mở tỉ số giúp Arsenal vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng cực kì quan trọng với Pháo thủ bởi đó là thời điểm Everton đang dần áp đặt thế trận tại Emirates. Thật ngẫu nhiên, Everton cũng chính là đối thủ mà tiền vệ người Đức đã ghi bàn thắng gần nhất cho Arsenal (hòa 1-1 ở lượt đi Premier League).

Bàn mở tỉ số từ khá sớm đã giúp Arsenal thay đổi cục diện trận đấu. Không chỉ củng cố lại tuyến giữa, Pháo thủ còn tạo ra hàng loạt cơ hội từ các cú sút xa của Oxlade-Chamberlain hay Cazorla. Tuy vậy, lợi thế của Pháo thủ cũng chỉ duy trì được hơn 20 phút thi đấu bởi vào phút 32, Everton đã có bàn gỡ hòa do công của Lukaku, người đã dễ dàng đánh bại Fabianski sau pha đệm bóng dọn cỗ của Mirallas.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Arsenal không kiểm soát bóng lấn lướt nhưng vẫn tạo ra nhiều tình huống sắc nét. Tuy nhiên, do Sanogo thi đấu không tốt (chỉ có 1 cú dứt điểm), HLV Wenger đã buộc phải tung Giroud vào sân.

Sự thay đổi này đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Với khả năng di chuyển linh hoạt của Giroud, hàng thủ Everton đã bị kéo giãn. Đó là thời cơ để các ngôi sao chạy cánh của Arsenal phát huy tác dụng. Một trong những tình huống đó đã dẫn tới quả phạt đền mà Oxlade-Chamberlain là người bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Arteta dễ dàng đánh bại thủ thành Joel giúp Arsenal tái lập thế dẫn trước ở phút 68.

Chỉ cần có thế, Arsenal đã trở lại với lối chơi phòng ngự phản công cực kì khó chịu. Vào phút 83, Pháo thủ đã có bàn thắng thứ 3 và người lập công không ai khác chính là Giroud, người đã dễ dàng đệm bóng ghi bàn sau đường chuyền của Sagna bên phía cánh phải.

Không dừng lại ở đó, Giroud tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 chỉ 2 phút sau đó. Đây là tình huống phản công sắc nét của Pháo thủ mà Mesut Ozil chính là người đã kiến tạo thành bàn.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-1, Arsenal đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết FA Cup. Đây có thể xem là cơ hội để thầy trò Arsene Wenger chấm dứt chuỗi 8 năm không danh hiệu.

Với 2 bàn thắng, Giroud chính là người được đánh giá cao nhất bên phía Arsenal. Không chỉ chấm dứt hi vọng của Everton, tiền đạo người Pháp còn tạo ra bước ngoặt lớn kể từ khi vào sân. Đó là khả năng di chuyển linh hoạt, giúp hàng công Arsenal giải tỏa thế bế tắc. Trong khi đó, với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Mesut Ozil cũng xứng đáng nhận được lời ngợi ca từ các CĐV The Gunner. Ở trận đấu này, ngôi sao người Đức còn tạo ra 5 đường chuyền tạo cơ hội khác cho các đồng đội.
 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

ARSENAL: Lukasz Fabianski – 6; Bacary Sagna – 7; Per Mertesacker – 6; Thomas Vermaelen – 4; Kieran Gibbs – 6; Mikel Arteta – 7; Mesut Ozil – 8; Santi Cazorla – 7; Mathieu Flamini – 6; Alex Oxlade-Chamberlain – 8; Yaya Sanogo – 5.

Thay người: Carl Jenkinson – không chấm; Tomas Rosicky – 6; Olivier Giroud – 8.

EVERTON: Joel – 3; Leighton Baines – 6; Sylvain Distin – 6; John Stones – 4; James McCarthy – 4; Gareth Barry – 5; Ross Barkley – 7; Steven Pienaar – 5; Seamus Coleman – 5; Kevin Mirallas – 6; Romelu Lukaku – 6.

Thay người: Aiden McGeady – 4; Leon Osman – 4; Gerard Deulofeu – không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục