Cầu thủ Trung Quốc và chiêu PR gây sốc

20:50 Thứ tư 04/01/2012

Trong một thông báo vào đầu tuần qua, tiền vệ Trần Chí Chiêu đã đầu quân cho Corinthians theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ đội Nanchang Hengyuan của Trung Quốc.

Việc một cầu thủ Trung Quốc gia nhập giải vô địch Brazil là một tin động trời không chỉ với làng bóng của 2 quốc gia này, mà còn cả bóng đá thế giới. Người ta càng ngạc nhiên hơn khi biết cầu thủ này khoác áo đội Corinthians-một trong những CLB mạnh nhất của xứ sở Samba.

Trần Chí Chiêu vừa trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên khoác áo một CLB của bóng đá Brazil. Ảnh: IT.

Trong một thông báo vào đầu tuần qua, tiền vệ Trần Chí Chiêu đã đầu quân cho Corinthians theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ đội Nanchang Hengyuan của Trung Quốc. Được biết, cầu thủ này sinh ở Quảng Đông và năm nay mới 23 tuổi. Khi trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên khoác áo một CLB của bóng đá Brazil, Trần Chí Chiêu có biết một chút ít tiếng Bồ Đào Nha-ngôn ngữ phổ biến ở quốc gia này.

Trả lời phỏng vấn trên website Globo Esporte, Flavio Pires-“siêu cò” cầu thủ đứng sau vụ chuyển nhượng của Trần Chí Chiêu, còn cho biết: “Chúng tôi muốn thấy nhiều cầu thủ Trung Quốc và Nhật Bản hơn ở giải VĐ Brazil. Không thể đánh giá thấp tài năng của họ khi các CLB lớn tại châu Âu cũng đang có những cầu thủ gốc châu Á".

Trên thực tế, ý tưởng đưa một cầu thủ Trung Quốc đến Corinthians xuất phát từ Giám đốc tiếp thị Luis Paulo Rosenberg của CLB này. Đây được coi chiêu PR để giúp quảng bá hình ảnh của Corinthians tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đổi lại, bóng đá Trung Quốc cũng “thơm lây” khi cầu thủ của họ chơi bóng tại quốc gia từng 5 lần vô địch thế giới.

Ở chiều ngược lại, vào tháng 2 năm ngoái, Obina-cựu tiền đạo của Flamengo và Atletico Mineiro, đã trở thành cầu thủ người Brazil đầu tiên tham dự giải Chinese Super League khi anh đầu quân cho đội Shandong Luneng Taishan.
Hào Ca | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục