Cầu thủ trẻ Chelsea háo hức đọ tài với U23 Việt Nam

11:29 Thứ sáu 29/05/2015

Faiq Bolkiah, thành viên của đội U18 Chelsea, sẽ sát cánh cùng đồng đội ở U23 Brunei gặp Việt Nam trong trận mở đầu bảng B tại SEA Games 28 lúc 15h ngày 29/5 trên sân Bishan.

Khi đánh giá về cậu học trò trẻ tài năng này, HLV Stephen Ng của ĐT Brunei chia sẻ: “Faiq đã thi đấu ở châu Âu và mang nhiều kinh nghiệm cho đội tuyển. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng và ảnh hưởng lớn ở U23 Brunei.”

Faiq Bolkiah là gương mặt đáng chú ý của U23 Brunei tại SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Trang Straits Times đưa tin, Faiq Bolkiah háo hức trước trận đầu tiên trong sự nghiệp được chơi tại SEA Games. Cầu thủ 17 tuổi này hy vọng những gì học được ở Chelsea sẽ giúp U23 Brunei giành kết quả tốt trước Việt Nam.

Tại buổi phỏng vấn trước trận ra quân thuộc bảng B tại SEA Games 28, Faiq Bolkiah cho biết: “Tôi trưởng thành trong màu áo Chelsea. Ở đó, tôi phải tập luyện cường độ cao nếu so sánh với tiêu chuẩn châu Á.”

Faiq Bolkiah tiết lộ, Eden Hazard là cầu thủ thần tượng. Anh cho biết thường xem tiền vệ xuất sắc của Chelsea tập luyện và muốn xây dựng cho bản thân phong cách chơi giống ngôi sao người Bỉ.

Các cầu thủ khác của U23 Brunei cũng rất quyết tâm ở trận chiều nay. “Chúng tôi sẽ tích cực tìm kiếm bàn thắng, hy vọng có thể phục thù họ sau những trận thua ở Indonesia và Myanmar. Chưa bao giờ đội bóng tự tin như bây giờ,” tiền đạo Forward Mohd Shafie Mohd Effendy cho biết trên tờ Brunei Times.

Trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, U23 Brunei đều thua đậm Việt Nam với tổng cộng 15 bàn không gỡ. Tiền vệ Azwan Ali Rhaman, người dự SEA Games 27 cho biết: “Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất khu vực. Vì thế, chúng tôi phải phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi cơ hội phản công và các tình huống cố định. Nếu chơi với thế trận mở, chúng tôi có thể nhận nhiều bàn thua. Chúng tôi biết điểm mạnh của chúng tôi và chất lượng của cầu thủ Việt Nam.”

U23 Brunei chuẩn bị khá chu đáo cho SEA Games năm nay. Họ có chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản, triệu tập lực lượng tốt nhất. Đội bóng này không giấu ý định sẽ chơi phòng ngự, phản công trước U23 Việt Nam.

Đức Mạnh/Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục