Cầu thủ Man City chật vật như thế nào ở mùa đầu dưới trướng Pep Guardiola

23:26 Thứ ba 03/10/2023

“Pep luôn tìm kiếm sự hoàn hảo," Đây là lời khẳng định của Kalvin Phillips sau 12 tháng ăn tập ở Manchester City.

Thông thường, nhiều cầu thủ hàng đầu của Manchester City đều mất ít nhất một mùa để thể hiện được đẳng cấp cao nhất. Jack Grealish, Bernardo Silva, Riyad Mahrez, Joao Cancelo là những ví dụ điển hình nhất cho nhận định này. Với Kalvin Phillips, mùa giải 2023/24 chính là lúc anh phải chứng tỏ bản thân để xứng với nhận định trên.

Với việc Rodri vẫn dính án treo giò trong trận gặp Arsenal cuối tuần này, có lẽ Kalvin Phillips đang bước vào tuần lễ quan trọng nhất nghiệp cầu thủ của mình.

Liverpool nhắm Kalvin Phillips - Bóng Đá

Kalvin Phillips đang đứng trước một trận đấu quan trọng.

Và anh biết rõ điều đó. Kalvin nói: “Năm ngoái, tôi có nói chuyện với Jack khi anh ấy gặp vấn đề trong việc thích nghi và Jack cũng nói rằng anh ấy hiểu mùa giải đầu tiên ở Man City sẽ luôn vô cùng khó khăn”.

Tuy nhiên, nhận định này không thể áp dụng với tất cả các cầu thủ của Manchester City. Mùa trước, Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ với 36 bàn thắng ở Premier League và góp công lớn vào thành công của đội bóng này. Dù không được đá chính thường xuyên, Julian Alvarez cũng luôn làm tốt mỗi khi được trao cơ hội. Để rồi, khi Kevin de Bruyne dính chấn thương, cầu thủ người Argentina đã chiếm luôn một suất đá chính. Manuel Akanji thậm chí còn gây bất ngờ lớn khi thường xuyên được điền tên vào đội hình xuất phát dù mức giá Man City mang anh về không cao chút nào.

Nói như vậy không có nghĩa là những Haaland, Alvarez hay Akanji đã lên đến đỉnh cao và không thể phát triển thêm nữa. Và nói như vậy cũng không có nghĩa là ba cầu thủ trên không gặp phải bất cứ khó khăn gì khi mới đến Etihad. 

Tuy nhiên, giờ là lúc mọi sự chú ý đều sẽ đổ dồn về Kalvin Phillips, khi anh chuẩn bị bước vào những ngày tháng quan trọng lúc Rodri không thể thi đấu.

Chelsea đụng độ đại gia ở thương vụ Nathan Ake - Bóng Đá

Mùa giải đầu tiên của Ake ở Man City cũng không suôn sẻ.

Nathan Ake, một thành viên chủ chốt trong đội hình đã giành cú ăn ba của Man City và được tưởng thưởng bằng một hợp đồng mới vào mùa hè này, thừa nhận rằng mùa giải đầu tiên của anh cũng không thực sự tốt.

Ake cho rằng sự tự tin đóng một vai trò lớn khi chơi bóng cho Man City của Pep Guardiola: “Tôi đến từ một câu lạc bộ nhỏ hơn nên mọi thứ có nhiều sự khác biệt. Tôi gặp phải một chấn thương và sau đó đánh mất cảm giác bóng. Nhiều rắc rối cộng dồn khiến tôi cảm thấy thật khó khăn khi ở đây.

Nhưng sau đó, vào mùa giải tiếp theo, tôi đã quen tất cả mọi người, tôi biết huấn luyện viên muốn gì, tôi tự tin hơn một chút và sau đó bước vào trận đấu với tâm thế mới. Tôi nghĩ mọi chuyện cứ thế là ổn thôi”.

Ake thừa nhận rằng anh đã phải nói chuyện nhiều với gia đình, bạn bè và các bác sĩ tâm lý tại câu lạc bộ. Điều này đã nhanh chóng giúp cầu thủ người Hà Lan gắn bó hơn với Manchester City và vượt qua những thời khắc khó khăn đó.

Arsenal are interested in signing unwanted Manchester City midfielder Kalvin Phillips in January - Bóng Đá

 Kalvin Phillips đang cố giải quyết vấn đề ở Man City.

Kalvin Phillips cũng trải qua tình huống tượng tự. Sau màn trình diễn tệ hại trước Leicester vào mùa trước, anh thậm chí đã gọi cho người thầy cũ Marcelo Bielsa và khóc qua điện thoại. Tuyển thủ người Anh chia sẻ: “Chiến thuật của các huấn luyện viên khác nhau rất nhiều. Với Bielsa, ông ấy đề cao thể chất, chúng tôi sẽ phải chạy liên tục trong cả trận đấu. Còn đội của Pep Guardiola thì luôn kiểm soát bóng, không phải di chuyển quá nhiều, nhưng nó yêu cầu bạn phải luân chuyển bóng thông minh hơn.

Sau 1 năm ở đây, một trong những điều quan trọng nhất là tôi đã hiểu trận đấu hơn rất nhiều, nhiều hơn những gì tôi nghĩ là mình có thể hiểu được. Tôi thậm chí còn không nghĩ mình có thể hiểu trận đấu nhiều được đến thế. Nhìn cái cách Pep làm việc, ông ấy đúng là thiên tài. Và ông ấy luôn đi tìm sự hoàn hảo".

Dù vừa trải qua một mùa giải khó khăn nhưng với một trận đấu quan trọng trước mắt, Kalvin Phillips cần làm tất cả để chứng minh năng lực với Pep Guardiola.

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:28 03/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục