Câu chuyện thú vị về Michel, người đàn ông đang đưa Girona bay cao

10:57 Thứ hai 04/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMới cách đây vài tháng thôi, Girona chỉ là một đội bóng tầm thường. Nhưng điều gì đã khiến họ trở nên vô cùng đáng sợ trong thời điểm hiện tại?

Girona đã tiếp tục giành thắng lợi trước Valencia đã biến họ trở thành câu lạc bộ đầu tiên không mang tên Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid giành được ít nhất 38 điểm sau 15 trận đấu của một mùa giải La Liga. 38 điểm đó có nghĩa là đội bóng xứ Catalan hiện đang đứng thứ hai, bằng điểm với Real Madrid và hơn đối thủ cùng khu vực Barcelona bốn điểm. Số điểm duy nhất bị đánh rơi cho đến nay là trước Real Madrid và Real Sociedad, hai đội tham dự Champions League và một đội bóng khó chịu khác là Atlhetic Bilbao.

Người tạo nên thành công này là Miguel Angel Sanchez Munoz, hay được biết đến với cái tên Michel, huấn luyện viên 47 tuổi đến từ Madrid, cái tên đang gây chú ý với thương hiệu bóng đá tấn công đầy thú vị của mình. Ông tự hào tạo nên thành tích 52 trận thắng, 21 trận hòa và 33 trận thua. Tỷ lệ thắng La Liga của Michel là 44%, cho đến nay là con số tốt nhất trong lịch sử câu lạc bộ xứ Catalan.

 - Bóng Đá

 Michel đang đem đến cho Girona sự khởi đầu như mơ.

Michel không coi thành công này là điều hiển nhiên. Trước đó, ông đã vươn lên lên giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha với Rayo Vallecano và với Huesca, hai câu lạc bộ duy nhất khác mà người đàn ông này cầm quân trong sự nghiệp huấn luyện của mình, nhưng cả hai đều xuống hạng vào mùa giải tiếp theo và Michel bị sa thải trước khi kết thúc mỗi mùa bóng. Tuy nhiên, với Girona, câu chuyện lại rất khác. Sau khi dẫn dắt họ thăng hạng trong mùa giải đầu tiên phụ trách tại Estadi Montilivi, giúp đội bóng đứng thứ sáu và vượt qua vòng play-off Segunda 2021-22, Michel đã đưa Girona giành được vị trí thứ 10 trong mùa trước. Bây giờ, huấn luyện viên người Madrid đã đưa đội bóng này lên vị trí thứ hai và suất dự cúp châu Âu là điều trong tầm tay.

Điều đó nói lên rằng, Michel biết rằng Girona chưa bao giờ trải qua ba mùa giải liên tiếp ở La Liga và đạt được điều này là mục tiêu chính của ông. Như chiến lược gia này  đã nói sau chiến thắng hôm thứ Bảy tuần trước : “Mục tiêu là củng cố vị trí của đội trong giải đấu hàng đầu càng sớm càng tốt. Tôi hy vọng sau đó chúng tôi có thể hướng lên phía trước, nhưng việc thu thập điểm số là một cuộc chiến và tôi muốn cả đội hiểu rằng nỗ lực hàng ngày sẽ mang lại thành công cho chúng tôi.”

Girona khởi đầu mùa giải ấn tượng nhờ hàng công nhiều hơn hàng thủ. Los Blanquivermells là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong tất cả các đội ở La Liga, với 34 bàn. Michel từng là một tay săn bàn trong sự nghiệp thi đấu của chính mình, khi chủ yếu chơi cho Rayo Vallecano, nơi ông trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ. Không có gì ngạc nhiên khi thấy các đội bóng ông dẫn dắt chơi với tinh thần cầu tiến như vậy.

Về mặt phòng ngự, họ đã để thủng lưới 18 bàn, chỉ là thành tích tốt thứ 9 giải đấu, bởi đây là đội bóng sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Nếu có chỗ cần cải thiện thì đó sẽ là ở khả năng giữ sạch lưới, vì huấn luyện viên này hoàn toàn tin tưởng vào những gì đội của mình đạt được trên hàng công. Như ông đã nói: “Tôi không lo lắng về mặt trận tấn công của đội bóng, vì chúng tôi có thể gây ra vấn đề cho bất kỳ đối thủ nào với nhiều cầu thủ có thể ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Girona có quá nhiều cầu thủ biết ghi bàn.

Michel đã đúng khi chỉ ra sự đa dạng về nguồn lực tấn công trong đội hình của mình. Trong khi bản hợp đồng mùa hè Artem Dovbyk dẫn đầu với 7 bàn thắng, thành công của Girona không chỉ nhờ một cầu thủ. Cho đến nay, 11 cầu thủ khác nhau đã ghi ít nhất một bàn thắng và 10 cầu thủ khác nhau đã thực hiện ít nhất một pha kiến tạo.

Đây thực sự là nỗ lực của cả đội và là công lao của Michel. Girona đã mất một số cầu thủ quan trọng trong mùa hè, chẳng hạn như Oriol Romeu, Taty Castellanos và Rodrigo Riquelme, nhưng bộ phận tuyển trạch Girona, do Quique Carcel dẫn đầu, đã có những bản hợp đồng thực sự tốt. Michel đã nấu một bữa tiệc với những nguyên liệu mới.

Nửa đầu mùa giải khoảng thời gian thú vị đối với Girona. Việc Michel có hợp đồng với Estadi Montilivi đến năm 2026 có nghĩa là còn nhiều chương nữa sẽ được viết trong câu chuyện này. Sự khiêm tốn của câu lạc bộ và ban huấn luyện sẽ vẫn là là ưu tiên hàng đầu cho sự sống còn tại La Liga. Tuy nhiên, người hâm mộ của đội bóng đang mơ về đấu trường châu Âu và họ có mọi quyền để làm điều đó.

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 09:59 04/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục