Câu chuyện đằng sau vụ chuyển nhượng bất ngờ của Andy Carroll

19:31 Thứ sáu 01/03/2024

TinTheThao.com.vnTừ bỏ bóng đá Anh ở tuổi 35, tiền đạo một thời của Liverpool đang mong muốn tìm lại bản thân trên đất Pháp.

Việc Andy Carroll chuyển từ Reading sang đội bóng Ligue 2 Amiens SC trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái là một động thái gây ngạc nhiên của tiền đạo người Anh. 

Tiền đạo này đã dành gần như toàn bộ sự nghiệp của mình để chơi cho các câu lạc bộ Anh và việc đến với một môi trường hoàn toàn xa lạ ở độ tuổi này dường như là lựa chọn khiến nhiều người phải bất ngờ. 

Andy Carroll ‘does the hand of God on a yellow card’ before being SENT OFF - Bóng Đá

Carroll từng mất hút ở Reading.

Ngay cả Amiens cũng có vẻ ngạc nhiên trước sự quan tâm của cựu trong phong của Liverpool, khi giám đốc thể thao của họ, John Williams, nói:  "Tôi đang tìm kiếm một tiền đạo. Sau đó Reading đưa cho tôi hồ sơ về cầu thủ này và tôi nhìn thấy 'Andy Carroll.' Tôi nghĩ: 'Ồ, Andy Carroll vẫn còn đá bóng à?' Nhưng đó là hàng thật 100% nhé. Tôi nghĩ, 'Có điều gì đó không ổn ở đây."

Tuy nhiên, Carroll rất muốn đối mặt với một thử thách có phần "độc lạ", khi Williams tiếp tục, "Cầu thủ này thực sự rất nhiệt tình khi đến Pháp. Đó là một thỏa thuận dễ dàng thực hiện, một cuộc đàm phán quá chóng vánh.

Cựu tuyển thủ Anh đã tạo ra một cú hích về mặt truyền thông cho câu lạc bộ, thu hút sự chú ý nhiều hơn cho đội bóng phía bắc nước Pháp, khi ghi ba bàn sau hai mươi lần ra sân. Tuy nhiên, lợi ích thực sự của cầu thủ này nằm ở kinh nghiệm phong phú cũng như khả năng lãnh đạo của anh. 

Như Williams giải thích, "Đó là một tài sản lớn đối với chúng tôi... Anh ấy đã chơi rất nhiều trận và có rất nhiều kinh nghiệm". Giám đốc thể thao nói thêm: “Trên hết, Andy là một thủ lĩnh thực sự. Anh ấy đang giúp các cầu thủ trẻ của chúng tôi phát triển. Anh ấy là một chàng trai rất tích cực trong phòng thay đồ và trên sân. Vì vậy, đó là một bước đi hoàn hảo cho Amiens.” 

Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải hoa hồng. Nói chuyện với L'Equipe, Carroll mới đây đã bày tỏ suy nghĩ của mình: “Kế hoạch của tôi là tiếp tục thi đấu. Tất nhiên, tôi muốn có thêm một năm nữa ở Amiens. Nếu không, tôi sẽ tìm cơ hội để chơi bóng ở nơi khác. Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc giải nghệ. Tôi đang tận hưởng sự nghiệp bóng đá của riêng mình.” 

Nguồn Internet

 Các con Carroll không thường xuyên đến xem bố thi đấu.

Sự vắng mặt của gia đình Carroll ở miền Bắc nước Pháp có thể khiến cầu thủ người Anh rời Amiens sớm hơn dự kiến. L'Equipe cho biết các con Carroll chỉ có thể đến xem bố thi đấu vào cuối tuần khi Amiens chơi trên sân nhà. Trong khi Carroll đang tận hưởng không khí bóng đá ở Ligue 2 thì tương lai của anh ở câu lạc bộ vẫn chưa rõ ràng. 

Đây sẽ là một khía cạnh mà cựu tiền đạo Liverpool phải cân nhắc. Phong độ của Carroll sẽ có ý nghĩa quan trọng trong phần còn lại của mùa giải đối với Les Licornes. Mặc dù đứng ở vị trí thứ 10 trên BXH, câu lạc bộ vẫn chỉ cách vị trí đá play-off lên hạng 7 điểm.

Đăng Nguyễn | 18:33 01/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục