Câu chuyện bóng đá: Quốc Vượng & bản hợp đồng sóng gió

09:16 Thứ tư 11/07/2012

Từng ký vào bản hợp đồng có giá trị 2,3 tỷ đồng với Thanh Hóa, nhưng gần 3 tháng nay, Quốc Vượng trở về sống ở quê nhà tại thành phố Vinh (Nghệ An). Cách đây không lâu, dư luận rộ lên tin đồn Quốc Vượng sang Thái Lan thử việc. Nhưng thực tế là cựu tuyển thủ U23 QG giờ đang đi… đá “phủi”.

BÍ MẬT BẢN HỢP ĐỒNG 2,3 TỶ ĐỒNG

Khi đưa Quốc Vượng về thử việc, Thanh Hóa kỳ vọng tiền vệ tài năng một thời này sẽ tìm lại được hào quang quá khứ. Và sự thực thì sau 1 tháng, Quốc Vượng gây ấn tượng mạnh với BHL Thanh Hóa. Tuy nhiên, do Quốc Vượng từng có tiền sử chấn thương đầu gối nặng cùng sự cố “dính chàm” trong quá khứ, nên Thanh Hóa đã có những điều khoản mang tính “đề phòng” khi hai bên ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

HLV Quang Hà (Thanh Hóa) nhớ lại thời điểm đầu mùa giải 2012, khi Quốc Vượng chính thức về với đội bóng xứ Thanh: “Hồ sơ Quốc Vượng hơi đặc biệt nên khi ký hợp đồng, chúng tôi yêu cầu được chuyển tiền lót tay theo từng đợt chứ không đưa cả “cục” như các cầu thủ khác. Cụ thể, giai đoạn 1 mùa 2012 là quãng thời gian thử thách. Nếu Vượng đá tốt và có ý thức trong sinh hoạt thì đến giai đoạn 2, cậu ấy được nhận 300 triệu đồng. Đến mùa 2013, phong độ của Vượng cao thì sẽ được 1 tỷ đồng. Cuối cùng là năm 2014, nếu Vượng vẫn duy trì được chuyên môn thì sẽ nhận nốt 1 tỷ đồng”.

Cam kết giữa hai bên là như vậy, nhưng ngay trong giai đoạn 1 mùa này, Quốc Vượng lại muốn ứng trước tiền lót tay. BLĐ Thanh Hóa phần vì thương cảm cho hoàn cảnh của Vượng, phần vì muốn tạo động lực cho tiền vệ này thi đấu tốt nên đã chuyển cho anh 700 triệu đồng. Sau khi hết giai đoạn 1, mối lương duyên giữa hai bên bỗng dưng đứt gánh nên đã nảy sinh không ít phiền toái.

SANG THÁI LAN THI ĐẤU CHỈ LÀ TIN ĐỒN

Sau khi chia tay Thanh Hóa, Quốc Vượng đứng trước yêu cầu của đội bóng xứ Thanh là phải gửi lại một phần (cụ thể là 400 triệu đồng) trong số 700 triệu đồng mà anh từng nhận trước đây. Số tiền quá lớn nên Quốc Vượng chưa biết xoay thế nào để trả và cũng không thể tìm đến đội bóng mới vì sợ Thanh Hóa kiện. Bởi thế, gần 3 tháng qua, Quốc Vượng về nhà bố mẹ để chờ cơ hội. Thời gian gần đây, rộ lên tin đồn tiền vệ này đang được một số đội bóng quan tâm, trong đó có cả một CLB tại giải VĐQG Thái Lan muốn mời anh về thi đấu.

Tuy nhiên, thực tế thì Quốc Vượng vẫn ở Vinh và hằng ngày đi đá “phủi” cho vơi nỗi nhớ trái bóng tròn. Quốc Vượng bây giờ chủ động tắt máy điện thoại di động để tránh những phiền toái có thể đến bất ngờ. Anh sống khép kín, thu mình lại chứ không còn “ngang dọc” như thời điểm tỏa sáng lung linh trong màu áo SLNA.
Quốc Vượng đã trải qua quá nhiều sóng gió, và bây giờ đã bước sang tuổi 29, cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao của anh là rất ít. Đôi chân một thời từng khiến biết bao đối thủ phải dè chừng của Quốc Vượng giờ đây đang phải bước đi trên con đường đầy chông gai.

Khang Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục