Carlos Tevez: 1637 ngày “hạn hán”

14:06 Thứ tư 02/10/2013

Thật khó tin một tiền đạo nổi tiếng và đẳng cấp như Carlos Tevez lại không hề có duyên tại Cúp châu Âu. Đấy là điều mà HLV Conte nên cân nhắc khi lựa chọn hàng tấn công cho Juventus trước Galatasaray.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tính đến nay, Tevez đã trải qua 4 năm 177 ngày không ghi bàn tại Champions League, tương đương với 1637 ngày. Nên nhớ, trong khoảng thời gian ấy, Messi ghi được 48 bàn thắng ở đấu trường này. Đúng là El Apache không thường xuyên tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục chủ yếu trong màu áo Man City, nhưng rõ ràng mỗi khi bước ra sân chơi châu Âu, anh đều thất bại trước mục tiêu vượt qua chính mình.

Carlos Tevez cũng gặp hạn

“Cơn hạn hán” của Tevez bắt đầu sau ngày 7/4/2009 trong trận tứ kết với Porto khi anh ghi bàn từ cú đánh gót tuyệt vời của Rooney. Đó là mùa giải cuối cùng khoác áo M.U trước lúc bước vào cuộc phiêu lưu cùng Man City, nơi tiền đạo người Argentina này không có nổi bàn thắng nào ở Cúp châu Âu sau 13 trận (gồm cả Europa League).

Đến Juventus, nhờ thành công ở màn khởi đầu (3 bàn/3 trận đầu), Tevez được kỳ vọng rất nhiều trong chuyến hành quân đến Copenhagen để giải cơn khát của mình. Thế nhưng, như một bức tường vô hình ngăn cản, cả Carlitos lại gây thất vọng.

Gặp Galatasaray đêm nay, Conte hẳn có lý do để cân nhắc giữa Tevez với Quagliarella. Đấy không phải vì Tevez vừa nhận vết đau ở mắt cá chân (người đại diện của tiền đạo này vừa tuyên bố anh sẵn sàng vào sân) mà chưa chắc sẽ đạt được tình trạng tốt nhất. Hơn nữa, nếu đem so với Quaglia về hiệu suất ghi bàn trên đấu trường châu Âu thì Tevez cũng hoàn toàn kém xa. “Siêu dự bị” Quagliarella chính là người gỡ hoà trước Copenhagen, bàn thắng thứ 5 trong 8 trận tại Champions League. Nếu tính cả Europa League, con số này của Quaglia là 12 bàn/19 trận. Ngược lại, Tevez chỉ có 6 bàn/36 trận ở Cúp châu Âu.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục