Carles Puyol trở lại: Lá chắn & Niềm tin cho Barca

08:57 Thứ tư 18/09/2013

Chấn thương của Jordi Alba, người sẽ phải nghỉ từ 5-6 tuần, càng khiến HLV Gerardo Martino đau đầu với hàng thủ. May mắn cho nhà cầm quân người Argentina là ông đã có thể sử dụng thủ quân Carles Puyol, sau một thời gian dài chấn thương.

Puyol bị đau ở đầu gối. Hè năm 2012, anh quyết định không dự EURO 2012 cùng tuyển Tây Ban Nha để tiến hành phẫu thuật. Puyol trở lại và chơi cực tốt ở mùa giải năm ngoái. Dẫu vậy, chấn thương đầu gối vẫn chưa được chữa trị dứt điểm. Puyol tái phát chấn thương ở nửa cuối của mùa bóng. Anh lên bàn mổ lần thứ hai và phải trải qua 3 tháng để hồi phục.

Theo thông tin mới nhất từ các nhân viên y tế của Barca, Puyol đã đạt được thể trạng bình thường. Sau nhiều ngày phải tập luyện theo một giáo án đặc biệt, Puyol đã có thể nuốt trọn các bài tập bình thường cùng với toàn đội. Anh cho thấy những tín hiệu tích cực và sẵn sàng để chơi những phút đầu tiên của mùa bóng mới.

Puyol trở lại giúp Barca củng cố hàng thủ

Sự trở lại của Puyol là một tin không thể vui hơn đối với Gerardo Martino. Trong mùa Hè, Barca đã không thể mua thêm một hậu vệ nào và buộc phải sử dụng cặp trung vệ bất đắc dĩ Pique-Mascherano. Pique không có phong độ tốt, trong khi Mascherano dù rất mạnh ở những tình huống tranh chấp tay đôi, lại chơi rất thiếu tỉnh táo, và đôi khi thiếu sự cẩn trọng cần thiết mà một trung vệ phải có.

Puyol là một trung vệ có lối chơi lăn xả nhưng lại rất kỉ luật và tôn trọng ý thức chiến thuật. Những pha truy cản dũng mãnh của anh luôn mang tới một cảm giác an toàn và sự tin tưởng gần như tuyệt đối cho các đồng đội khác. Bên cạnh đó, thủ quân của Barca còn là một thủ lĩnh thật sự và chỉ có anh mới chỉ huy tốt được hàng phòng ngự vào thời điểm này.

Trong trận đấu đêm nay, có thể Puyol sẽ không thể đá đủ 90 phút vì lý do thể lực, nhưng Martino vẫn cần anh. Chơi tại Camp Nou, Barca có lẽ sẽ chiếm thế chủ động hoàn toàn, và với thế trận kiểu như thế này, họ chỉ cần những hậu vệ kinh nghiệm. Kinh nghiệm để cảnh giác, khi các đồng đội có dấu hiệu chủ quan. Kinh nghiệm để xuất hiện thật nhanh ở những điểm nóng và giải nguy, khi đối phương phản công. Ajax bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ vẫn sở hữu những cầu thủ tấn công tốc độ và sắc bén. Sự cẩn trọng của Puyol là rất quý giá.
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục