Cặp tuyển thủ Mỹ 'gieo sầu' cho Arsenal

09:35 Thứ tư 13/12/2023

TinTheThao.com.vnRicardo Pepi và Malik Tillman phối hợp ghi bàn thắng cho PSV trong trận hòa 1-1 với Arsenal ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2023/24.

Trong trận đấu giữa chủ nhà PSV Eindhoven và Arsenal, Ricardo Pepi có cơ hội đưa đội bóng chủ quản vươn lên dẫn trước sớm nhưng cú sút của anh bị cản phá. Trong khi đó, Arsenal đã tận dụng tối đa lợi thế và có bàn mở tỷ số ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Tuy nhiên, vào đầu hiệp hai, PSV tạo nên sự khác biệt với bộ đôi tuyển thủ Mỹ, Ricardo Pepi và Malik Tillman. Cả hai thực hiện loạt pha phối hợp bên hành lang trái, trước khi Pepi chơi đồng đội, chuyền bóng cho Yorbe Vertessen mang về bàn thắng gỡ hòa.

Cặp tuyển thủ Mỹ 'gieo sầu' cho Arsenal - Bóng Đá

Ricardo Pepi và Malik Tillman khẳng định tài năng trước Arsenal.

Pha kiến tạo này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với Pepi trong nỗ lực có thêm thời gian thi đấu tại PSV. Cầu thủ người Mỹ thường đóng vai trò dự bị cho tiền đạo kỳ cựu Luuk de Jong.

Trong khi đó, Tillman thi đấu thường xuyên hơn cho PSV. Tillman đã phát triển mạnh mẽ ở Eredivisie cho đến nay, ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 2 đường kiến tạo chỉ sau 11 lần ra sân.

Ricardo Pepi và Malik Tillman đều thuộc thành phần của ĐTQG Mỹ. Pepi có 22 lần khoác áo đội tuyển xứ cờ hoa, còn con số của Tillman là 8.

Xét về kịch bản Champions League, trận đấu không có nhiều ý nghĩa đối với đôi bên vì vị trí của họ trong bảng đã được xác định trước lượt đấu cuối.

Arsenal đứng đầu bảng khi đã thắng 4 trong 5 trận đầu tiên để chính thức ghi danh vào vòng 1/8. Trong khi đó, PSV giữ vững vị trí thứ 2 sau khi hoàn thành màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Sevilla. Với chiến thắng đó, PSV tạo cách biệt với Lens 3 điểm nhưng đội bóng nước Pháp không thể vượt qua PSV do thành tích đối đầu ở vòng bảng.

Minh Đức | 08:37 13/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục