Caoimhin Kelleher là “cascadeur” hoàn hảo của Liverpool

18:40 Thứ bảy 06/04/2024

TinTheThao.com.vnThủ môn người Cộng hòa Ireland đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế Alisson Becker.

Khi Alisson Becker dính chấn thương gân kheo hồi đầu tháng 2 vừa qua, đã có những lo ngại nhất định từ phía những người hâm mộ Liverpool cũng như huấn luyện viên Jurgen Klopp. Dù họ vẫn còn đó Caoimhin Kelleher, một thủ thành sở hữu bộ kỹ năng không đến nỗi tồi.

 - Bóng Đá

Caoimhin Kelleher gây ấn tượng trong khoảng thời gian Alisson Becker vắng mặt.

Điều đáng ngại duy nhất của thủ thành này nằm ở việc anh chưa bắt chính quá nhiều tại Ngoại hạng Anh trước đó, giải đấu mà vị trí số 1 nơi khung gỗ luôn thuộc về Alisson Becker. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây giúp Caoimhin Kelleher phần nào ghi điểm trong mắt người hâm mộ “The Kop”.

Để khẳng định tầm quan trọng của tuyển thủ Cộng hòa Ireland, ở một buổi phỏng vấn gần đây, vị chiến lược gia người Đức nhấn mạnh rằng Liverpool sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nếu cậu học trò cưng không chơi xuất sắc nơi khung gỗ.

Caoimhin Kelleher thật xuất sắc, cậu ấy đã có nhiều pha cứu thua tuyệt vời. Tôi không biết chính xác ai là thủ môn số một ở Ireland, nhưng nếu họ có một thủ môn giỏi hơn cậu ấy, tôi phải dành sự tôn trọng. Cậu ấy đang chơi thực sự tốt ở Liverpool, ông nói.

Suốt khoảng thời gian dài trước đó, Caoimhin Kelleher thường chỉ đóng vai trò dự bị cho Alisson Becker, anh đã tận dụng tối đa cơ hội của mình khi ngôi sao người Brazil vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành 25 tuổi đã bỏ túi 24 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này. 

Dù phản xạ của cầu thủ mang áo số 62 vẫn có đôi chút thua kém so với người đàn anh. Nhưng như vậy cũng là quá đủ để đội chủ sân Anfield cảm thấy yên tâm. Chưa kể khả năng chơi chân không đến nỗi tồi cũng giúp Caoimhin Kelleher thích nghi tốt với việc triển khai bóng từ tuyến dưới.

Chơi bóng ở một câu lạc bộ hàng đầu như Liverpool đồng nghĩa với việc không phải lúc nào thủ thành người Cộng hòa Ireland cũng cần bay nhảy trong khung gỗ. Quan trọng là anh phải giữ được sự tập trung và chỉ huy hàng phòng ngự ở một vài thời điểm quyết định, tránh mắc sai lầm cá nhân.

 - Bóng Đá

Caoimhin Kelleher xứng đáng nhận được sự công nhận từ Liverpool.

Nhìn chung, nửa đỏ vùng Merseyside vẫn cần kinh nghiệm của Alisson Becker, người sắp sửa trở lại sau chấn thương dài hạn, nhưng chẳng còn ai cảm thấy bất an vì vắng anh nữa. Caoimhin Kelleher đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi được trao cơ hội và cầu thủ này xứng đáng nhận sự tôn trọng.

Tuyển thủ Cộng hòa Ireland đã nhận được lời đề nghị từ một vài đội bóng châu Âu. Khả năng cao anh sẽ rời sân Anfield vào mùa hè tới để tìm kiếm suất bắt chính. đã đến lúc Caoimhin Kelleher phải bước ra ánh sáng, thay vì mãi đóng vai kép phụ cho người đàn anh Alisson Becker. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:42 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục