Cao Su Đồng Tháp 0-1 Sông Lam Nghệ An: Tiếc cho chủ nhà

09:05 Chủ nhật 08/01/2012

Chơi không đến nỗi tồi, nhưng cuối cùng CS.ĐT vẫn phải chấp nhận trận thua cay đắng trước SLNA ngay trên sân nhà…

Có 2 lý do để giải thích cho trận thua ấy của đội bóng ĐBSCL. Đầu tiên là sự thận trọng quá mức của HLV Trang Văn Thành trong cách bố trí nhân sự trên sân. Thay vì mạnh dạn tung 2 mũi giáp công ngoại như HLV Phạm Công Lộc từng sử dụng trong những mùa giải vừa qua khi chơi trên sân nhà, thì CS.ĐT chỉ bố trí mỗi Felix đá cặp cùng Hải Anh trên hàng công. Hải Anh không phải là mẫu tiền đạo giỏi, không đem đến cảm giác bất an cho tuyến phòng ngự của SLNA, nên cách sắp xếp ở tuyến trên như thế đã vô hình trung triệt tiêu đi sức mạnh trong tấn công của đội chủ nhà.


Chính vì thế mà SLNA chơi khá ung dung, triển khai và tranh cướp bóng tự tin trước một CS.ĐT vốn được đánh giá rất nguy hiểm trên sân nhà. Và trong một pha tổ chức tấn công khá đơn giản ở ngay đầu hiệp 1 , Abass đã tung cú sút hiểm chéo góc để đưa đội khách dẫn điểm.

Nguyên nhân nữa dẫn đến trận thua của CS.ĐT là khả năng dứt điểm yếu kém. Tiền đạo Hodges được tung vào sân đầu hiệp 2 thay Sunday đã giúp cho đội chủ nhà tạo sức ép khá lớn lên khung thành của Viết Nam.

Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra trước cầu môn của SLNA. Tuy nhiên, sự thiếu chuẩn xác của những Hải Anh, Duy Quang, Văn Mộc… trong các pha hãm thành đã buộc CS.ĐT phải nhận thất bại cay đắng trên sân nhà.

BÀN THẮNG

SLNA: Abass (20’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CS.ĐT: Bửu Ngọc, Văn Hậu, Thanh Hào (Duy Quang, 35’), Sydney, Văn Hùng, Minh Lợi, Sunday (Hodges, 60’), Văn Mộc (Hải Dương, 76’), Thanh Hiền, Felix, Hải Anh.

SLNA: Viết Nam, Cửu Phú, Huy Hoàng (Sơn Hà, 92’), Hoàng Phát Thierry (Ngọc Luận, 63’), Văn Hoàn, Quang Tình, Hector, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Abass, Anicet (Văn Bình, 80’).
Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục