Cao Cường đặt mục tiêu khiêm tốn tại sân chơi lớn

15:46 Chủ nhật 07/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt trẻ số 1 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại giải Mỹ Grand Prix vào ngày 9/12 tới.

Cao Cường là đại diện duy nhất của Việt Nam tại Mỹ Grand Prix. Ảnh: Internet

Hiện tại Phạm Cao Cường đã có mặt tại California để chuẩn bị bước vào giải Mỹ Grand Prix. Giải Grand Prix cuối cùng trong năm diễn ra từ ngày 8 đến 13/12, với tổng giá trị giải thưởng là 50.000 đô la.

Theo thời điểm mà BTC tiến hành bốc thăm Cao Cường đang đứng hạng 274 thế giới và được miễn vòng đấu đầu tiên. Đối thủ đầu tiên của anh là một trong hai tay vợt Zulhelmi Zulkiffli (Malaysia, hạng 391 thế giới) hoặc đại diện chủ nhà Curtis Stensland (hạng 861 thế giới).

Grand Prix dù không phải là giải đấu cấp độ cao nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) nhưng với một tay vợt sẽ tiến lên chuyên nghiệp vào năm sau như Cao Cường thì đây là sân chơi có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tinh thần. Nếu tiến sâu thì Cao Cường sẽ có cơ hội hội ngộ với những tay vợt khá chất lượng như Misha Zilberman của Israel (hạng 56 thế giới), hay Jen Hao Hsu của Đài Loan (hạng 25 thế giới).

"Đây gần như là giải đấu cuối cùng trước khi tôi tiến lên chuyên nghiệp nên mục tiêu vẫn là cố gắng thể hiện hết những gì mình đã học hỏi được trong thời gian qua để tạo cú hích tinh thần. Giải năm nay nhiều đối thủ trong trong 100 nên tôi sẽ cố gắng tiến càng sâu càng tốt để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ và đông đảo người hâm mộ Việt Nam tại tiểu bang California", Cao Cường nói.

Được biết trước khi sang Mỹ để dự giải, Cao Cường cùng đoàn TP. HCM đã xuất sắc lên ngôi nội dung đồng đội nam tại ĐH TDTT toàn quốc 2014. Ở nội dung cá nhân, Cao Cường cũng thi đấu ấn tượng và cũng chỉ chịu thua đàn anh Nguyễn Tiến Minh ở chung kết.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục