Cần làm gì để Mesut Oezil trở lại phong độ đỉnh cao?

09:34 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mesut Oezil là cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất trong đội hình Arsenal mùa giải này. Nhiều người cho rằng ngôi sao người Đức đã không thể hiện đúng giá trị của một cầu thủ trị giá 42,5 triệu bảng, trong khi những người khác lại cho rằng phong độ của anh không hề tồi, cụ thể là trong mùa giải này, Oezil đã có 8 đường kiến tạo thành công ở Premier League. Tuy nhiên, tất cả họ đều cho rằng Oezil đang chơi dưới sức mình. Vậy làm sao để có thể đưa anh trở lại thời kỳ đỉnh cao như trước kia.

Bố trí xung quanh anh những cầu thủ có tốc độ

Oezil cần những đồng đội có thể đón nhận đường chuyền của anh. Đó là những cầu thủ chạy cánh có thể bứt tốc bất cứ lúc nào, loại bỏ hàng hàng thủ đối phương và đón nhận đường chuyền của Oezil. Đây chính là lý do vì sao Oezil luôn chơi rất hiệu quả mỗi khi có Theo Walcott bên phía cánh phải. Đáng tiếc là tiền vệ người Anh sẽ phải vắng mặt cho đến mùa giải sau. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể sử dụng Alex Oxlade-Chamberlain trong đội hình xuất phát để bổ sung tốc độ cho hàng công của Arsenal, phù hợp với lối đá của Oezil.

Để anh được nghỉ ngơi

Làm gì để Mesut Oezil lấy lại phong độ.

Trong một cuộc thống kê gần đây, người ta nhận ra rằng trong 3 năm đá ở Tây Ban Nha, Oezil chỉ thi đấu hết 90 phút trong 25 trận ở La Liga, một dấu hiệu cho thấy vấn đề về thể lực của cầu thủ này. Nhưng khi chuyển đến Arsenal, anh phải đá hết 90 phút ở hầu hết tất cả các trận đấu. Chính việc phải thi đấu dưới áp lực lớn như vậy nên việc Oezil không đạt được phong độ cao hoàn toàn là điều dễ hiểu. Do đó, hãy để Oezil được nghỉ ngơi và thường xuyên sử dụng Santi Cazola, Tomas Rosicky và cả Jack Wilshere ở vị trí tiền vệ công cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Các đồng đội chạy chỗ thông minh hơn

Oezil thường bị chỉ trích vì làm giảm nhịp độ tấn công của Arsenal mỗi khi có bóng trước khu vực vòng cấm của đối phương. Nhưng khi xem xét kỹ các tình huống đó, chúng ta có thể thấy rằng không ai xung quanh anh ở trong một vị trí thuận lợi hoặc đang có xu hướng chạy chỗ để nhận bóng. Về mặt chiến thuật, Olivier Giroud là người chơi cao nhất nhưng cầu thủ người Pháp này lại thường xuyên chờ bóng, hiếm khi chạy chỗ đến vị trí thuận lợi để đón đường chuyền của Oezil. Tất cả các tiền đạo và tiền vệ của Arsenal cũng đều trông chờ vào những pha xử lý của Oezil, đặc biệt là khi gặp những đội bóng phòng ngự lùi sâu như Chelsea, West Ham hay Aston Villa. Điều này hoàn toàn trái ngược với sự hoạt động tích cực của Cristiano Ronaldo khi Oezil còn đá ở Real Madrid. Arsenal có thể chưa vươn được đến đẳng cấp như Real, nhưng với khả năng của mình, họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn hiện tại.

Sự kiên nhẫn từ người hâm mộ

Hầu hết các cầu thủ nước ngoài đều cần một đến hai mùa giải để thích nghi với sự khắc nghiệt của Premier League cũng như hòa nhập với đội bóng mới. Sau đó, họ mới có thể thể hiện hoàn toàn khả năng của mình. Công bằng mà nói, màn trình diễn của Oezil trong mùa giải đầu tiên đến với Premier League rất đáng để khen ngợi. Tuy nhiên, các cổ động viên của Arsenal cũng không sai khi đòi hỏi anh cần phải thi đấu xuất sắc hơn hoặc ít ra là thể hiện đúng khả năng của mình. Hiện nay, Mesut Oezil mới chỉ 25 tuổi. Vậy nên, người hâm mộ Arsenal hãy thoải mái, chấp nhận khoảng thời gian hòa nhập của anh và chờ đợi một Mesut Oezil bùng nổ trong mùa giải tới.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục