Cận cảnh những pha bóng như triệt hạ đối thủ của Malaysia

09:08 Thứ hai 08/12/2014

Nếu trọng tài chính nghiêm khắc, Malaysia đã nhận ít nhất 1 thẻ đỏ trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với Việt Nam vì lối chơi rất thô bạo của mình.

Đến làm khách trên sân Shah Alam của Malaysia, các cầu thủ ĐTVN đã sớm phải đối mặt với lối chơi rất quyết liệt của các cầu thủ đội chủ nhà. Họ sẵn sàng thực hiện những pha tắc bóng nguy hiểm để ngăn cản Công Vinh và các đồng đội. Tính đến thời điểm này, Malaysia là đội "chơi xấu" nhất AFF Cup 2014 với tổng cộng 80 pha phạm lỗi, bỏ xa 2 đội xếp sau là Myanmar và Philippines (59); Việt Nam có 57 pha phạm lỗi.
Trận đấu nóng lên khi ĐTVN chơi rất tốt, liên tục có những tình huống tấn công nguy hiểm. Các cầu thủ Malaysia bắt đầu nóng mặt, chơi rất rắn với cầu thủ Việt Nam. Tình huống này hậu vệ Jasuli đánh cùi chỏ vào mặt Võ Huy Toàn khiến anh nằm sân đau đớn.
Các cầu thủ Việt Nam yêu cầu trọng tài người Trung Quốc Ma Ning xử phạt nhưng ông làm ngơ để cho các cầu thủ Malaysia tiếp tục chơi xấu.
Ngay sau đó, trung vệ Muslim Ahmad đã có tình huống đánh vào mặt Lê Công Vinh ngay sát đường biên.
Tuy nhiên, trọng tài chỉ rút ra tấm thẻ vàng.
Các cầu thủ Việt Nam liên tục bị đo ván nằm sân. Ngay cả một cầu thủ to khỏe như Quế Ngọc Hải cũng không chịu nổi các ngón đòn của đối phương.
Văn Quyết liên tục bị kéo áo.
Phạm Thành Lương là một trong những cầu thủ Việt Nam bị phạm lỗi nhiều nhất nhưng trọng tài Ma Ning trong trận chỉ rút ra 2 thẻ vàng cho Malaysia.
HLV Toshiya Miura và BHL ĐTVN phản ứng dữ dội ngoài đường biên trước lối chơi quá rắn của cầu thủ Malaysia.
Có lúc trên sân 2 cầu thủ Việt Nam bị đau phải nằm sân cùng lúc.
Trung vệ của Malaysia thậm chí đã phải dùng tiểu xảo bóp cổ Nguyễn Văn Quyết để ngăn chặn ngôi sao tấn công của ĐTVN.
Nhưng vượt qua hàng loạt khó khăn các cầu thủ ĐTVN đã thi đấu thăng hoa, ngược dòng thắng lại 2-1 sau những pha lập công của Võ Huy Toàn và Nguyễn Văn Quyết.
Chiến thắng trên sân khách giúp ĐTVN mở toang cánh cửa vào chung kết khi trận lượt về được thi đấu trên sân nhà.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục