Các đối thủ cạnh tranh QBV với M10 và CR7: Thiếu chất “dị”

14:19 Thứ sáu 20/09/2013

Trong lễ gala trao Quả bóng Vàng hồi năm 2010, người ta bắt gặp ánh mắt thẫn thờ của Xavi và Iniesta, khi Messi được xướng tên cho danh hiệu cao quý nhất của đời cầu thủ. Giới truyền thông bùng lên cuộc tranh luận dữ dội xung quanh QBV “không xứng đáng” của La Pulga. Bởi trong một năm mà Barcelona đoạt ngôi VĐ La Liga còn ĐT TBN giành Cúp vàng thế giới, bộ đôi Xavi – Iniesta rõ ràng đã chơi cực kỳ xuất sắc và nếu như một trong hai ngôi sao này nhận QBV thì cũng ít người phản đối.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nhưng sở dĩ trong suốt 5 năm qua, không ai có thể chen chân vào cuộc đua “riêng một góc trời” giữa Ronaldo và Messi là vì họ đều thiếu chất “dị”. Nói một cách dễ hiểu, theo tiêu chí bình chọn QBV, phần thưởng cao quý này luôn được trao cho cầu thủ “có nhiều màn trình diễn cá nhân tuyệt vời” nhất. Nói cách khác, danh hiệu tập thể là yếu tố không quá quan trọng, có thể quyết định tới lá phiếu của các HLV và thủ quân ĐTQG. Xét về tiêu chí “trình diễn”, rõ ràng chỉ có Ronaldo và Messi tạo ra sự thỏa mãn tối đa cho các tín đồ trung thành của túc cầu giáo. Siêu sao người Bồ “dị” ở chỗ đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (hiện đã có 206 bàn/204 trận) trong màu áo Real Madrid, dù được bố trí như một… tiền vệ cánh. Ngoài ra, còn phải kể đến sự đa dạng trong khâu “nhả đạn” của CR7: bứt tốc kinh hoàng, sút tốt cả 2 chân, đánh đầu, đá phạt hiểm hóc.

Ribery, Iniesta và Xavi - Họ xuất sắc nhưng chưa "dị"

Trong khi đó, Messi nổi bật ở kỹ thuật cá nhân kỳ ảo. Và tất nhiên, cùng với những pha đi bóng làm nổ tung cầu trường, La Pulga còn sở hữu vô số kỷ lục về bàn thắng cho Barcelona. Có thể nói, chưa có cầu thủ nào “giống” huyền thoại Diego Maradona như Messi. Trong số các đối thủ cạnh tranh QBV với CR7 và M10 năm nay, chỉ có Ribery thực sự đáng gờm. Tuy nhiên, thực tế là “Gã mặt sẹo” không phải trận nào cũng để lại dấu ấn cá nhân sâu đậm trong chiến tích ăn ba của Bayern mùa trước, chưa kể số bàn thắng của ngôi sao người Pháp cũng rất khiêm tốn.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục