Cá tính của Ten Hag coi chừng phản tác dụng tại Man Utd

17:13 Chủ nhật 17/09/2023

Mùa giải 2023/24 chỉ vừa bắt đầu, tuy nhiên Manchester United liên tục đối mặt với những vấn đề ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Manchester United đã thua Brighton theo cách không thể tệ hại hơn. Hàng công thiếu hiệu quả, hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm và các cầu thủ chơi bóng thiếu gắn kết. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra hời hợt trong khả năng pressing. Điều đó tạo cơ hội cho Brighton thoải mái thi triển phong cách kiểm soát bóng quen thuộc.

Tinh thần thi đấu hời hợt là những gì khán giả tại sân Old Trafford chứng kiến ở các học trò HLV Erik ten Hag. Đến lúc này, đã có nhiều người lo ngại về câu chuyện nội bộ của Manchester United. Thậm chí, cá tính đặc biệt của HLV Erik ten Hag có thể phản tác dụng khi nửa đỏ thành Manchester gặt hái những kết quả kém ấn tượng.

Cá tính của Ten Hag coi chừng phản tác dụng tại Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag đang hứng chịu búa rìu dư luận. 

Thời điểm mới lên nắm quyền, nhà cầm quân 53 tuổi khẳng định sẽ xây dựng lại văn hóa của Manchester United. Kỷ luật là điều cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam đặt lên hàng đầu. Mùa trước, Cristiano Ronaldo và Alejandro Garnacho đã phải trả giá vì dám chống đối HLV Erik ten Hag.

Năm nay, đến lượt Jadon Sancho bị đày xuống đội học viện khi ám chỉ thuyền trưởng Manchester United là kẻ dối trá. Thực tế, rất nhiều CĐV ủng hộ cách làm và sự nghiêm khắc của HLV Erik ten Hag. Khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, ông đã đặt ra tôn chỉ không có bất kỳ cầu thủ nào được phép đặt cái tôi lên trên đội bóng.

Thế nhưng, vẫn có những điểm khác biệt giữa Sir Alex Ferguson và Erik ten Hag. Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland đưa M.U đi hết danh hiệu này đến vinh quang khác, trải qua những thăng trầm. Do đó, ông không những được trao nhiều quyền hành mà còn nhận được sự kính trọng của các ngôi sao.

Ngược lại, Erik ten Hag mới chỉ chân ướt, chân ráo đến xứ Sương mù. Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Manchester United, ông đã phải đối mặt với nhiều thành phần nổi loạn. Bầu không khí ngột ngạt luôn bao trùm Manchester United, nhất là khi nhiều cái tên chưa thích nghi với triết lý lẫn tác phong của Erik ten Hag.

Cá tính của Ten Hag coi chừng phản tác dụng tại Man Utd - Bóng Đá

 M.U đang thể hiện bộ mặt rời rạc, bạc nhược. 

Và nếu Manchester United không sớm cải thiện thành tích trên sân cỏ, tinh thần các cầu thủ sẽ chịu ảnh hưởng không ít. Bởi lẽ, ngoài việc tuân theo kỷ luật của đội bóng, dàn sao Quỷ đỏ cũng đứng trước nguy cơ chịu phạt mỗi khi chơi dưới sức. Nhìn chung, vẫn còn rất nhiều điều HLV Erik ten Hag cần làm để đưa M.U trở lại quỹ đạo như xưa.

Lợi thế lớn nhất của HLV Erik ten Hag là sự hậu thuẫn của ban lãnh đạo, nơi CEO Richard Arnold luôn đứng phía sau hỗ trợ ông. Thế nhưng, chiến lược gia người Hà Lan phải bình ổn phòng thay đồ trước khi nghĩ đến chuyện chinh phục đỉnh cao cùng đội chủ sân Old Trafford. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:15 17/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục