C45 làm việc trực tiếp với VFF về nghi án 4 trọng tài nhận hối lộ

15:28 Thứ tư 12/06/2013

Ngày hôm qua (11/6), hầu hết lãnh đạo VFF là thành viên BCH nên phải vào TP.HCM dự họp. Do vậy Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã cử Phó TTK Nguyễn Minh Châu làm việc với hai cán độ điều tra của C45 trong vụ nghi án 4 trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến và Đỗ Mạnh Hà nhận hối lộ ở trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL tại vòng 3 V-League 2013.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


"Buổi làm việc giữa tôi và hai điều tra viên của C45 kéo dài hơn hai tiếng. Tôi đã tóm tắt sơ qua về vụ việc, giao toàn bộ tường trình của 4 trọng tài, các báo cáo của 2 Trưởng, phó Ban trọng tài, của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài cho phía cơ quan điều tra. Đây mới buổi đầu làm việc nên phía C45 cũng chưa có nhiều những yêu cầu gì đặc biệt, chủ yếu là nghiên cứu hồ sơ của VFF cung cấp”, ông Châu chia sẻ.


Trong bản tường trình cũng như các buổi trả lời phỏng vấn, 4 trọng tài đều không hề nói gì tới chuyện nhận tiền. Tuy nhiên, theo chia sẻ của vị Trưởng Ban trọng tài mới bị đình chỉ công tác Dương Vũ Lâm thì: "Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn đã làm việc với Đinh Hải Dương và trọng tài này có thừa nhận sau trận đã nhận một phong bì 50 triệu đồng từ một người đàn ông lạ mặt. Ba trọng tài khác cũng thừa nhận có nhận phong bì".

4 trọng tài phản ứng khá quyết liệt trước chia sẻ của ông Dương Vũ Lâm, tuy nhiên, một nguồn tin từ VFF cho biết cuộc trao đổi giữa ông Đoàn Phú Tấn cùng trọng tài Đinh Hải Dương đã được ghi âm. Đây là một chứng cứ vô cùng quan trọng để phục vụ công tác điều tra.

Đại diện cho cơ quan điều tra, đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an (C45), cho biết đơn vị sẽ điều tra khẩn trương nhất để sớm làm sáng tỏ vụ việc. Tiếp sau khi làm việc với VFF, C45 sẽ tiến hành làm việc trực tiếp với 4 trọng tài dính nghi án nhận hối lộ.

Nghi án trên cũng là đề tài nóng được nhắc đến tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 13, nhiệm kỳ VI, diễn ra chiều qua. Tại buổi Đại hội này, BCH đã tán đồng với quyết định đình chỉ với Trưởng, Phó Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn mà trước đó Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký.

BCH VFF cũng đã thống nhất tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 (2013-2017) vào ngày 5/10/2013 tại Hà Nội.
Quang Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục