Bừng sáng trong hiệp cuối, Kyrie Irving và Al Horford giúp Celtics ngược dòng ngoạn mục trước Thunder

12:30 Thứ bảy 04/11/2017

TinTheThao.com.vnKhá mờ nhạt ở nửa đầu game, nhưng Kyrie Irving và Al Horford đã có một hiệp cuối ấn tượng để giúp Boston Celtics ngược dòng giành chiến thắng 101-94 trước Oklahoma City Thunder ngay tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena của đối phương.

'Big 3' giúp 'Thần sấm' áp đảo nửa game đầu

Được thi đấu trên sân nhà, Oklahoma City Thunder với chủ lực là 'big 3' Russell Westbrook - Paul George - Carmelo Anthony nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội hình phòng ngự zone defense 3-2 của đội chủ nhà không ít lần gây khó cho những tình huống tiếp cận bảng rổ của Boston Celtics. Đội khách buộc phải sử dụng nhiều tình huống bắn rổ ở ngoài vòng ba điểm hoặc tư thế khó. Điều đó khiến hiệu suất ghi điểm của Kyrie Irving và đồng đội là không thực sự cao 30% (6/20) trong đó bắn ba là 28,6% (7/2) so với 52,2% (12/23) và ném ba 50% (4/8) bên phía Thunder.

OKCT-BOSC-24

 OKC Thunder đã khởi đầu rất ấn tượng.

Ngược lại với khả năng kiểm soát bảng rổ tốt, 'thần sấm' không những làm tốt công tác phòng ngự mà còn tạo ra lợi thế khá lớn ở các tình huống tấn công. 5/14 tình huống rebounds của đội chủ nhà ở hiệp đầu tiên là trong các pha bóng tấn công. Paul George (10 điểm, 3 rebounds, 1 steals), Steven Adams (4 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo, 1 blocks), Russell Westbrook (5 điểm, 3 rebounds, 5 kiến tạo), Jerami Grant (5 điểm),... giúp đại diện thành Oklahoma vượt lên dẫn 31-18 ngay trong hiệp một.

Boston Celtics đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp thi đấu thứ hai. Marcus Smart ghi liên tiếp 7 điểm chỉ trong vòng 1 phút 16 giây để giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 25-33. Sự điều chỉnh của HLV Brad Stevens cũng giúp Celtics có thế trận phòng ngự tốt hơn hẳn hiệp đấu đầu tiên. Tuy vậy việc field goal không được cải thiện 31,8% (7/22), trong đó ném ba là 50% (3/6) so với 42,1% (8/19), ném ba là 40% (4/10) của Thunder đã khiến 'Cỏ ba lá' không những không thể thu ngắn cách biệt mà còn bị đối thủ kéo dãn thêm. Việc ngôi sao Kyrie Irving thi đấu khá mờ nhạt và phải đến cuối hiệp hai mới có tình huống ghi điểm đầu tiên sau tình huống bắn ba chuẩn xác ở - 2 phút 02 giây phần nào thể hiện được sự bế tắc của đội bóng áo xanh. Đó cũng là tình huống ghi điểm duy nhất của cựu sao Cleveland Cavaliers ở nửa đầu game đấu dù có tới 9 lần thử sức tấn công bảng rổ.

OKCT-BOSC-23

 Paul George đem về khá nhiều điểm số cho chủ nhà.

Bên phía đối diện, Thunder sau một hiệp đầu lấn lướt cũng có dấu hiệu chững lại khi Westbrook chỉ có thêm (7 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo), Carmelo Anthony (4 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo), thậm chí Paul George còn không có thêm điểm nào. Điểm sáng đáng chú ý nhất là hai quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Patrick Patterson ở nửa sau hiệp đấu đã góp phần không nhỏ vào việc giúp 'thần sấm' chặn đứng đà hưng phấn của đội khách ở thời điểm đó. Hiệp thi đấu thứ hai kết thúc với tỷ số 55-37 nghiêng về chủ nhà sau cú block ấn tượng của Andre Roberson trước Kyrie Irving.

Kyrie Irving bừng sáng, 'Cỏ ba lá 'cho 'Big 3' ôm hận trên sân nhà

Với thế trận như thế, nhiều người đã nghĩ đến việc, Oklahoma City Thunder sẽ kết liễu Boston Celtics ngay trong hiệp đấu thứ ba. Thế nhưng sự chùng xuống khó hiểu của chủ nhà đã khiến họ phải trả giá. Sau những phút đầu khá trầm khi hai đội thay nhau thực hiện không tốt những tình huống bắn rổ của mình. Celtics bất ngờ tăng tốc mạnh mẽ sau khi HLV Brad Stevens quyết định sử dụng quyền hội ý. Marcus Morris, Al Horford thay nhau đem về những điểm số quan trọng cho đội bóng áo xanh. Ngược lại, Thunder lại tỏ ra quá chậm chạp trong việc lên phương án đối phó. Khoảng cách được thu ngắn còn 10 điểm 52-62 sau pha úp rổ của Jaylen Brown, người kiến tạo cho anh là Al Horford.

OKCT-BOSC-25

 Russell Westbrook và đồng đội đánh mất thế trận ở hiệp thi đấu thứ ba.

Nhưng nếu nói cái tên nào gây ấn tượng nhất cho người hâm mộ ở nửa sau game đấu thì đó phải là Kyrie Irving. Sau hơn nửa đầu game hoàn toàn mờ nhạt trước hàng thủ của 'Thần sấm', Point guard 25 tuổi bắt đầu bùng nổ ở nửa sau hiệp ba. Chỉ trong vòng 3 phút, tay ném người Úc đã ghi tới 9 điểm cho Boston Celtics trước khi bị thay ra ở - 1 phút 29 giây. Đó là chưa kể hàng loạt các pha đi bóng gây rối loạn hàng thủ của anh. Chính màn tỏa sáng của Irving đã đem đến rất nhiều sự tự tin cho các đồng đội. Field goal từ 31% ở nửa đầu game nhanh chóng vọt lên 47,6% ở hiệp thi đấu thứ ba. Ngược lại, áp lực đè nặng lên đôi vai các cầu thủ chủ nhà. Đường bóng của họ đã mất đi sự thanh thoát vốn có. Những tình huống turnover (4 so với 1 bên phia Celtics) càng khiến cho thế trận thêm bết bát với các học trò HLV Billy Donovan. Từ chỗ dẫn trước đến 18 điểm, đội chủ nhà chỉ còn hơn đối thủ 4 điểm 71-67 khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

OKCT-BOSC-22

 Al Horford góp công không nhỏ vào màn ngược dòng của Celtics.

Tiếp đà hưng phấn, Boston Celtics tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trong hiệp đấu cuối cùng. Một lần nữa, đội bóng áo xanh bất ngờ tăng tốc sau khi HLV Brad Stevens sử dụng quyền hội ý ở giữa phút thứ năm. Kyrie Irving, Al Horford, Semi Ojeleye thay nhau ghi điểm giúp đội khách quân bình tỷ số 79-79 chỉ trong vòng 1 phút 30 sau khi trở lại sàn đấu. Việc để đội khách rút ngắn khoảng cách quá nhanh và quân bình tỷ số đã tạo ra áp lực cực lớn cho các cầu thủ chủ nhà. MVP NBA 2017 Russell Westbrook cũng không còn sự tập trung cần thiết. Anh tuột tay mất bóng ở - 5 phút 20 giây, dù sau đó nỗ lực nhưng không thể đoạt lại bóng từ tay Semi Ojeleye ở cả pha giằng và nhảy tranh bóng. Al Horford trừng phạt chủ nhà với pha bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 82-79. Sau đó không lâu cũng chính Westbrook cũng là người phạm lỗi giúp Kyrie Irving có Four-point play, dù quả ném phạt sau đó của Irving không đi vào rổ nhưng cũng chính số 11 đã có tình huống offensive rebound rồi lên rổ ghi điểm ngay lập tức nâng tỷ số lên 87-81.

Dù rất nỗ lực ở khoảng thời gian còn lại và đã có lúc thu ngắn cách biệt xuống còn một điểm, nhưng Kyrie Irving (13 điểm, 4 kiến tạo, 1 rebounds) và Al Horford (13 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo) bằng một phong độ quá đỗi tuyệt vời với những tình huống dứt điểm quan trọng trong hiệp cuối đã không cho Russell Westbrook và đồng đội sửa sai. Mọi hy vọng của đội chủ sân Chesapeake Energy Arena chấm dứt khi Kyrie Irving hoàn thành hai pha ném phạt chính xác nâng tỷ số lên 101-94. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Brad Stevens tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông với 7 game thắng liên tiếp sau 9 lượt trận. Trong khi đó, Oklahoma City Thunder tạm xếp thứ 10 với 4 game bại sau 8 lượt đấu.

OKCT-BOSC-26

 Kyrie Irving tỏa sáng ở nửa cuối game đấu.

Với 25 điểm (22 điểm trong nửa game sau), 6 kiến tạo, 5 rebounds, 2 steal, 1 block Kyrie Irving không nghi ngờ gì là MVP của game. Al Horford (20 điểm, 8 rebounds, 4 kiến tạo), Jaylen Brown (10 điểm, 12 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) cũng là những cái tên góp phần không nhỏ vào trong chiến thắng của thầy trò HLV Brad Stevens. Bên kia chiến tuyến, Paul George (25 điểm, 10 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals), Russell Westbrook (19 điểm, 11 kiến tạo, 6 rebounds), Carmelo Anthony (10 điểm, 14 rebounds, 3 kiến tạo) cũng đã có game đấu không tồi. Tuy nhiên áp lực mà bộ ba này gây ra ở nửa sau game là không tốt. Và việc hàng sau của Oklahoma City Thunder không có nhiều dấu ấn cũng khiến cho thế trận mà đội chủ nhà tạo ra không thể duy trì xuyên suốt cả game.

Một vài thống kê trong game:

OKCT-BOSC-18

 

Box Score:

OKCT-BOSC-19

 

OKCT-BOSC-20

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:20 04/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục